Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chất lượng không khí chênh lệch giữa các ngày trong tuần

Nguyễn Mai| 14/01/2019 06:39

(HNM) - Theo Chi cục Bảo vệ môi trường, trong tuần từ ngày 6 đến 12-1, chất lượng không khí trên địa bàn TP Hà Nội có xu hướng giảm và có sự chênh lệch rõ rệt giữa các ngày trong tuần.


Tại các điểm quan trắc không khí nền đô thị như: Trung Yên 3, Kim Liên, Mỹ Đình, Tân Mai và Tây Mỗ, AQI duy trì chủ yếu ở mức “trung bình”, số ngày AQI ở mức “tốt” giảm so với tuần trước.

Cụ thể, Kim Liên là trạm có số ngày AQI đạt mức “tốt” cao nhất, chiếm 28,6% tổng số ngày trong tuần; các trạm khác, số ngày AQI đạt mức ‘tốt” là 14,3%. Các ngày còn lại ở 5 trạm trên, AQI đều ở mức “trung bình”.

Tại 2 điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông đặt tại UBND phường Minh Khai và đường Phạm Văn Đồng không có ngày AQI đạt mức “tốt”. Số ngày AQI chạm ngưỡng “kém” ở 2 trạm này đều chiếm 57,1% tổng số ngày trong tuần; các ngày còn lại ở mức “trung bình”.

Tại các điểm quan trắc giao thông nội đô như: Hoàn Kiếm, Hàng Đậu và Thành Công, chất lượng không khí duy trì chủ yếu ở mức “trung bình”, nhưng số ngày AQI đạt mức “tốt” giảm so với tuần trước.

Cụ thể, trạm Hàng Đậu không có ngày nào AQI đạt mức “tốt”; trạm Thành Công giảm số ngày tốt từ 28,6% (tuần trước) xuống còn 14,3%; số ngày AQI chạm ngưỡng “kém” tại trạm Hàng Đậu vẫn chiếm 42,9% và trạm Thành Công chiếm 14,3%.

Từ bảng thống kê AQI trong tuần qua cho thấy, có sự chênh lệch rõ rệt chất lượng không khí giữa các ngày trong tuần. Theo Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội Mai Trọng Thái, các ngày đầu tuần và cuối tuần, thời tiết âm u, không mưa, độ ẩm khá cao, sáng sớm xuất hiện sương mù dày đặc, khí thải khói bụi khó phát tán lên cao khiến nồng độ các chất ô nhiễm giảm rất chậm.

Từ ngày 8 đến 10-1, không khí lạnh tăng cường, xuất hiện mưa rào gián đoạn, kèm gió mạnh, tạo điều kiện thuận lợi để chất thải, khói, bụi khuếch tán lên các tầng khí quyển, nhờ đó, chỉ số chất lượng không khí được cải thiện. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chất lượng không khí chênh lệch giữa các ngày trong tuần

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.