Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Kêu gọi đầu tư cho các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Châu Anh| 23/01/2019 10:45

(HNMO) - Sáng 23-1, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư đợt 1 năm 2019 của Vườn ươm doanh nghiệp công nghệ thông tin đổi mới sáng tạo Hà Nội.


Tại hội nghị, ông Vũ Tấn Cương, Trưởng Ban quản lý Vườn ươm cho tiếp, tiếp nối thành công của năm 2018, Vườn ươm đã tiếp nhận 19 hồ sơ dự án, ý tưởng khởi nghiệp tham gia. Sau khi trải qua vòng sơ tuyển và vòng đánh giá hồ sơ - phỏng vấn, 10 dự án, ý tưởng được tiếp nhận vào ươm tạo chính thức. Việc giới thiệu các dự án khởi nghiệp đã được tiếp nhận chính thức đến đông đảo công chúng, đặc biệt là các nhà đầu tư và các doanh nghiệp nhằm tìm kiếm và thuyết phục các nhà đầu tư vốn để phát triển kinh doanh cho các dự án khởi nghiệp.

Hội nghị có sự tham gia của các quỹ đầu tư, các nhà đầu tư tại Hà Nội và các doanh nghiệp VNPT, Viettel, FPT cùng đại diện của một số sở, ngành thành phố. Theo đó, 7 nhóm dự án khởi nghiệp đã lần lượt thuyết trình và gọi vốn đầu tư trong 5 phút; cùng với đó các nhà đầu tư, doanh nghiệp quan tâm đặt câu hỏi trong vòng 5 phút...

Chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1-2017, sau một năm hoạt động, Vườn ươm đã có 10 dự án xuất sắc tốt nghiệp, trong đó có 1 dự án đã nhận đầu tư chính thức trị giá 100.000 USD. Năm 2018 có 10 dự án xuất sắc được lựa chọn và làm thủ tục để chuẩn bị tốt nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Kêu gọi đầu tư cho các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.