Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày hội thu gom pin cũ góp phần bảo vệ môi trường

Thanh Nhàn| 26/01/2019 21:09

(HNMO) - Ngày 26-1, việc thu gom pin mini cũ đã qua sử dụng diễn ra tại 73 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội, với thông điệp “Không được vứt pin đã qua sử dụng vào thùng rác”.

Các em nhỏ được mẹ đưa đến tham gia ngày hội thu gom pin.


Điểm thu gom dài hạn tại 73 Nguyễn Trãi do Hội nhặt rác Hồ Gươm và CLB Tình nguyện trẻ tổ chức với mong muốn mọi người có ý thức bảo vệ môi trường từ những việc làm nhỏ nhất. Toàn bộ pin thu gom được sẽ chuyển đến công ty xử lý rác thải độc hại để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Những người đến tham gia ngày hội thu gom pin cũ tại đây cũng được trải nghiệm các hoạt động thú vị, ý nghĩa, như làm các món đồ tái chế từ vỏ chai nhựa cùng tình nguyện viên, gửi quà cho các em học sinh của xã Pa Ủ, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu…

Chị Ngô Hồng Nhung (Trưởng CLB Tình nguyện trẻ) hướng dẫn mọi người làm hộp đựng pin đã qua sử dụng từ vỏ chai nhựa.


Nhiều người đến gom pin đều ý thức được việc nếu vứt pin cũ vào thùng rác thì sau khi thu gom, pin sẽ bị chôn lấp. Các độc tố có trong pin thấm vào đất, nguồn nước ngầm, sẽ gây ô nhiễm, ảnh hưởng không nhỏ tới sức khoẻ con người. Chính vì vậy, việc tạo ra càng nhiều điểm thu gom pin không chỉ hạn chế được số lượng pin bị vứt bừa bãi, mà còn góp phần nâng cao ý thức của mọi người, giảm thiểu tối đa những tác động tiêu cực tới môi trường sống.

Trên địa bàn Hà Nội hiện có 5 địa điểm thu gom pin miễn phí và dài hạn khác là Nhà văn hóa phường Nghĩa Tân, đối diện số 45 phố Nghĩa Tân (phường Nghĩa Tân, Cầu Giấy); Nhà văn hóa phường Yên Hòa, số 288, đường Trung Kính (phường Yên Hòa, Cầu Giấy); UBND phường Quán Thánh, số 12-14 đường Phan Đình Phùng (Quán Thánh, Ba Đình); Bảo tàng Chiến thắng B52, số 157 Đội Cấn (Đội Cấn, Ba Đình) và UBND phường Thành Công, số 9 đường Thành Công (Thành Công, Ba Đình).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội thu gom pin cũ góp phần bảo vệ môi trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.