Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao giải thưởng Kovalevskaia năm 2018

Nguyệt Ánh| 04/03/2019 16:31

(HNMO) - Chiều 4-3, tại Trường Đại học Y Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tổ chức lễ trao giải thưởng Kovalevskaia năm 2018 và giao lưu giữa các nhà khoa học nữ với sinh viên.

Các đồng chí lãnh đạo trao Giải thưởng Kovalevskaia năm 2018 cho các nhà khoa học nữ.


Tới dự có Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Điểu K’Ré; nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban giải thưởng Kovalevskaia Việt Nam Nguyễn Thị Doan.

Năm nay, giải thưởng Kovalevskaia được trao cho Bộ môn Công nghệ môi trường, Khoa Môi trường, Trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội (giải tập thể) và GS.TS Nguyễn Thị Lan - Giảng viên cao cấp, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam (giải cá nhân) do đã có những thành tích xuất sắc trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học nói chung và nghiên cứu khoa học tự nhiên nói riêng.

Trong khuôn khổ chương trình, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam trao Bằng khen cho hội viên Hội Nữ trí thức Việt Nam được phong hàm Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2017 và học vị Tiến sĩ trong nước năm 2017, 2018 nhằm tôn vinh những đóng góp của các nhà khoa học nữ. Cùng với đó, 3 nữ sinh ngành toán học có thành tích học tập xuất sắc cũng được Quỹ giải thưởng Kovalevskaia trao học bổng.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn chúc mừng tập thể và cá nhân được nhận giải thưởng, chúc mừng hội viên Hội Nữ trí thức Việt Nam được phong hàm Giáo sư, Phó Giáo sư và học vị Tiến sĩ. Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khẳng định: Đảng, Nhà nước luôn đề cao vai trò của đội ngũ trí thức nói chung và vai trò của nữ trí thức nói riêng trong công cuộc đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế; đề ra các chính sách cụ thể nhằm phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng trí thức, phát huy nguồn tiềm năng chất xám quý giá của đất nước; kiên trì mục tiêu phát triển bền vững, xác định khoa học và công nghệ là quốc sách hàng đầu, thúc đẩy bình đẳng giới, phát triển đội ngũ khoa học nữ. 

Giao lưu giữa các nhà khoa học nữ và sinh viên.


Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tin tưởng, đội ngũ các nhà khoa học nói chung, đặc biệt là các tập thể, cá nhân được trao Giải thưởng Kovalevskaia sẽ luôn là những hạt nhân nòng cốt truyền cảm hứng cho hàng chục triệu phụ nữ Việt Nam phấn đấu vươn lên; tự tin hội nhập để cống hiến hết mình cho Tổ quốc. Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam cần tiếp tục sát cánh, đồng hành cùng đội ngũ các nhà khoa học nữ để đề xuất với Đảng, Chính phủ những chính sách, cơ chế nhằm phát huy tối đa tiềm năng của lực lượng nữ trí thức; tuyên truyền về thành tựu của các nhà khoa học nữ, giới thiệu quảng bá các công trình khoa học để ứng dụng trong thực tiễn; kết nối với các nhà khoa học, kiều bào ta ở nước ngoài, hiến công, hiến kế cho sự nghiệp phát triển khoa học, công nghệ của đất nước, nhất là tới đây chuẩn bị Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Tại lễ trao giải, các nữ sinh viên xuất sắc ngành khoa học tự nhiên của các trường đại học đã giao lưu với các nhà khoa học nữ được nhận Giải thưởng Kovalevskaia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải thưởng Kovalevskaia năm 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.