Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chất lượng không khí giảm do nhiều sương mù

Nguyễn Mai| 18/03/2019 06:15

(HNM) - Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội) cho biết, tuần qua (từ ngày 10-3 đến 16-3), chất lượng không khí trên địa bàn thành phố giảm rõ rệt.


Tại các điểm quan trắc không khí nền đô thị như: Trung Yên 3, Kim Liên, Mỹ Đình, Tân Mai và Tây Mỗ, chất lượng không khí chủ yếu duy trì ở mức kém. Trạm quan trắc Trung Yên 3 có 3 ngày chỉ số chất lượng không khí ở mức xấu, chiếm 42,8%, ở mức kém chiếm 28,6% và ở mức trung bình chiếm 28,6%. Các trạm quan trắc Kim Liên, Mỹ Đình, Tân Mai và Tây Mỗ số ngày chất lượng không khí ở mức tốt và mức trung bình từ 14,2% đến 28,6%, số ngày còn lại, chất lượng không khí ở mức kém.

Tại 2 điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông đặt tại trụ sở UBND phường Minh Khai (quận Nam Từ Liêm) và đường Phạm Văn Đồng theo ghi nhận ở khu vực này chịu nhiều tác động từ các phương tiện giao thông nên số ngày chất lượng không khí chạm mức kém và xấu cao.

Cụ thể, số ngày chất lượng không khí ở mức kém tại Trạm quan trắc Minh Khai là 42,8%, Phạm Văn Đồng là 28,6%; chất lượng không khí ở mức xấu tại Trạm quan trắc Minh Khai là 28,6%; Phạm Văn Đồng là 42,8%; số ngày còn lại, chất lượng không khí ở mức trung bình.

Các điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông nội đô như: Hoàn Kiếm, Hàng Đậu và Thành Công chất lượng không khí cũng thấp. Hoàn Kiếm là trạm có số ngày chất lượng không khí chạm mức xấu ít nhất với 14,3%, ở mức trung bình là 28,6%, còn lại chất lượng không khí ở mức kém. Trạm quan trắc Hàng Đậu và Thành Công có số ngày chất lượng không khí ở mức trung bình, kém, xấu ngang nhau, ở mức kém là 28,6% và xấu là 42,8%.

Theo Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội Mai Trọng Thái, chất lượng không khí suy giảm chủ yếu do điều kiện khí tượng không thuận lợi. Ngày 12-3 và 14-3 vừa qua, buổi sáng sớm trời âm u, trưa chiều hửng nắng, ban ngày có nhiệt độ khá cao nhưng về đêm nhiệt độ giảm.

Trong tuần qua, trên địa bàn thành phố xuất hiện một lớp sương mù bao phủ làm cho bức xạ mặt trời không đủ sức làm ấm mặt đất. Mặt khác, sương mù làm giảm lưu thông khí quyển, các chất ô nhiễm không thể khuếch tán lên cao mà bị giữ lại tại tầng khí quyển sát mặt đất, làm cho chất ô nhiễm có trong không khí tích tụ, chất lượng không khí xấu đi rõ rệt. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chất lượng không khí giảm do nhiều sương mù

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.