Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Gom pin cũ đổi pin mới" - Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

Tin, ảnh: Mỹ Linh| 23/03/2019 19:13

(HNMO) - Ngày 23-3, ngày hội “Gom pin cũ đổi pin mới” đã diễn ra tại phố Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy (Hà Nội) nhằm lan tỏa những việc làm nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn trong bảo vệ môi trường.



Đông đảo người dân tham gia ngày hội “Gom pin cũ đổi pin mới” 


Ngày hội “Gom pin cũ đổi pin mới” do Trung tâm Panasonic Risupia tổ chức với mong muốn ngày càng có nhiều người nâng cao ý thức không trực tiếp vứt bỏ pin cũ đã qua sử dụng ra môi trường. Toàn bộ pin thu gom được sẽ chuyển đến công ty xử lý rác thải độc hại để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Đông đảo phụ huynh và học sinh tham gia ngày hội đã được đổi các viên pin cũ đã qua sử dụng thành các viên pin sinh thái mới với chất liệu thân thiện với môi trường. Những viên pin mới không chứa chất độc hại với 0% chì, 0% thủy ngân và 0% cadium.

Chị Nguyễn Khánh Chi (quận Cầu Giấy) chia sẻ: “Tôi thường xuyên nhắc các con, nếu đồ chơi cần thay pin thì đưa cho mẹ viên pin cũ. Hôm nay, mang pin cũ đi đổi được các viên pin mới, các bé nhà tôi rất vui”.


Còn chị Lê Hoàng Phương (phố Trần Cung) nhận xét: “Thông qua ngày hội, giúp mọi người hình thành thói quen thu gom pin đúng nơi, không vứt pin cũ bừa bãi. Vì một viên pin có thể làm ô nhiễm 500 lít nước và 1 mét khối đất trong vòng 50 năm”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
"Gom pin cũ đổi pin mới" - Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.