Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Tham vấn ý kiến, xây dựng kế hoạch ứng phó với biến đổi khí hậu

Thanh Chi| 24/03/2019 07:01

Chiều 21-3, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội phối hợp với các tổ chức: Nhóm các thành phố dẫn đầu về sáng kiến khí hậu (C40), Hội đồng quốc tế về sáng kiến môi trường địa phương (ICLEI) tổ chức Hội thảo “Xây dựng kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu trong khuôn khổ hỗ trợ của tổ chức C40 và ICLEI cho TP Hà Nội”.


Theo Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, từ tháng 12-2015, Hà Nội và C40 đã ký thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Năm 2018, Hà Nội đã gửi thư cam kết đến C40 về việc lập kế hoạch hành động về khí hậu mang tên “Thời hạn 2020” cho TP Hà Nội.

Bên cạnh đó, từ tháng 10-2017, TP Hà Nội chính thức tham gia Dự án “Cam kết thành phố tham vọng” được thực hiện bởi Tổ chức ICLEI - đây là Dự án cam kết tham gia cắt giảm khí thải nhà kính, hỗ trợ xây dựng các chương trình hành động cụ thể và tăng cường vai trò, sự tham gia của các cấp chính quyền trong ứng phó với biến đổi khí hậu.

Tại Hội thảo, các tham luận đã chia sẻ, thảo luận, đóng góp ý kiến cho kế hoạch ứng phó với biến đổi khí hậu của TP Hà Nội như: Xây dựng các khung pháp lý, hỗ trợ về tài chính; kế hoạch cụ thể... cho các chương trình hành động của Hà Nội...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tham vấn ý kiến, xây dựng kế hoạch ứng phó với biến đổi khí hậu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.