Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chỉ số tia cực tím tại Hà Nội ở mức cao, có thể gây bỏng da

Hương Thủy| 16/05/2019 10:04

(HNMO) - Chỉ số tia cực tím (UV) tại Hà Nội hiện ở mức 11, mức có thể gây bỏng da. Vì vậy, người dân nên hạn chế ra ngoài trời.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ hôm nay (16-5) nắng nóng gay gắt xuất hiện trên diện rộng ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ C. 

Chỉ số tia UV  tại Hà Nội trên trang worldweather online


Tại Hà Nội, theo dự báo, hôm nay trời có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 50% đến 94%. Nhiệt độ thấp nhất từ 27 độ C đến 29 độ C; cao nhất từ 35 độ C đến 37 độ C. Đợt nắng nóng này có thể kéo dài đến ngày 19-5.

Trên trang worldweather online, lúc 9h30, chỉ số tia UV đo được tại Hà Nội ở mức 11. Chỉ số này không chỉ trong ngày hôm nay mà cả trong 3 ngày tới.

Thông thường, chỉ số tia UV ở mức từ 3 là bắt đầu gây tổn thương cho da; mức 8-10, thời gian gây bỏng da khoảng 25 phút ngoài nắng. Khi chỉ số tia UV từ mức 11 trở lên, da có thể bị bỏng nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khoảng 10 phút mà không được bảo vệ. Tia UV ở mức 12 rất nguy hiểm cho sức khỏe.

Vì vậy, với thời tiết nắng nóng gay gắt và chỉ số tia UV ở mức cao, người dân nên hạn chế ra ngoài trời; tránh tiếp xúc với ánh nắng trong thời gian 10h-16h. Nếu buộc phải ra ngoài, cần bôi kem chống nắng, đeo kính râm, mặc quần áo dài tay, đội mũ rộng vành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chỉ số tia cực tím tại Hà Nội ở mức cao, có thể gây bỏng da

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.