Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cá chết tại hồ Văn Chương là do thay đổi thời tiết

Dạ Khánh| 03/06/2019 11:42

(HNM) - Đây là khẳng định của Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội về nguyên nhân tình trạng cá chết tại hồ Văn Chương (quận Đống Đa) trong mấy ngày qua.

Đơn vị quản lý hồ vớt cá chết trên hồ Văn Chương. Ảnh Bảo Trung


Ông Bùi Ngọc Uyên, Phó Trưởng phòng Truyền thông - Đối ngoại, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết, thời tiết thay đổi từ nắng nóng sang mưa, cùng với mưa lớn diễn ra liên tiếp vào đêm và sáng sớm những ngày qua, để chống úng ngập, đơn vị đã điều tiết đưa nước về các hồ điều hòa, trong đó có hồ Văn Chương.

Do hồ Văn Chương nhỏ, lượng nước chảy về lớn, dẫn đến nước hồ giảm nhiệt đột ngột; cùng với đó là hàm lượng lớn chất bẩn theo nước mưa vào hồ. Cả hai yếu tố trên khiến nhiệt độ và chất lượng nước hồ thay đổi, dẫn đến cá không kịp thích ứng, chết hàng loạt kể từ ngày 31-5 vừa qua. Số lượng cá chết khoảng 50-60kg, chủ yếu là rô phi nhỏ.

Theo ông Bùi Ngọc Uyên, tình trạng cá chết tại hồ Văn Chương không phải hiện tượng bất thường, mà là tình trạng chung xảy ra nhiều năm nay vào thời điểm giao mùa.

Thông tin với Báo Hànộimới, đại diện Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết, đến trưa 2-6, tình trạng trên đã cơ bản được khắc phục. Tuy nhiên, công ty vẫn bố trí lực lượng túc trực, theo dõi tình hình và kịp thời xử lý những tình huống phát sinh; tăng cường hoạt động của các máy sục khí tại hồ nhằm bổ sung ô xy trong nước hồ. Đồng thời, trong tuần này, sẽ tiến hành kiểm tra chất lượng nước hồ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cá chết tại hồ Văn Chương là do thay đổi thời tiết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.