Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nắng nóng trở lại, có xu hướng gia tăng, kéo dài

T.P| 05/07/2019 18:10

(HNMO) - Hôm nay (5-7), nắng nóng đã xuất hiện ở vùng đồng bằng và trung du Bắc Bộ với nhiệt độ lúc 13h phổ biến trong khoảng 35-36 độ C; các tỉnh Trung Bộ có nắng nóng diện rộng với nhiệt độ lúc 13h phổ biến trong khoảng 35-36 độ C.

Ngày mai, chỉ số tia UV ở Hà Nội có giá trị từ 6-8.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, ngày mai (6-7), do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên khu vực đồng bằng và trung du Bắc có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến trong khoảng 35-37 độ C, các tỉnh Trung Bộ có nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11-16 giờ.

Cảnh báo: Nắng nóng có xu hướng gia tăng ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Trung Bộ trong những ngày tới. Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài từ 3-4 ngày ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, còn các tỉnh Trung Bộ nắng nóng có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Do ảnh hưởng của nắng nóng nên nguy cơ có thể xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư và cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ.

Ngày mai, chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị từ 6-8, ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng cấp 1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nắng nóng trở lại, có xu hướng gia tăng, kéo dài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.