Theo dõi Báo Hànộimới trên

Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão, diễn biến rất phức tạp

Theo Tin tức| 30/07/2019 19:58

Nhận định về áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão, ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết: Đây là cơn áp thấp nhiệt đới/bão hình thành ngay trên Biển Đông, có sự tương tác, chi phối của các hệ thống khí quyển lục địa cũng như hệ thống gió mùa Tây Nam nên sẽ có diễn biến rất phức tạp về cường độ và hướng di chuyển.

Theo dự báo tại thời điểm chiều 30-7, từ đêm 1-8 đến sáng 2-8, áp thấp nhiệt đới/bão này sẽ đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ninh đến Nam Định với sức gió bão mạnh cấp 7-8, giật cấp 10-11, gây một đợt mưa lớn ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ từ chiều 1-8 đến khoảng ngày 4-8. Do vậy, các đơn vị cần theo dõi liên tục các thông tin dự báo, cảnh báo được cập nhật từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.

Đường đi của áp thấp nhiệt đới. Nguồn: nchmf.gov.vn

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng 30-7, vùng áp thấp trên khu vực Bắc Biển Đông đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Nhận định trong ngày 31-7, áp thấp nhiệt đới này có khả năng mạnh lên thành bão (cơn bão số 3 trong mùa mưa bão 2019).

Cơn bão này đang ở trong giai đoạn phát triển, kết hợp nhiều điều kiện thuận lợi nên có nhiều khả năng mạnh lên đến cấp 9, giật cấp 11. Hướng di chuyển chủ yếu là Tây Tây Bắc với tốc độ trung bình 15km/h, hướng vào khu vực phía Bắc đảo Hải Nam (Trung Quốc) sau đó đi vào Bắc vịnh Bắc Bộ trong ngày 1-8 và gây gió mạnh cấp 8-9, giật cấp 11 kèm sóng biển cao 3-6m trên vịnh Bắc Bộ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão, diễn biến rất phức tạp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.