Theo dõi Báo Hànộimới trên

145 nghiên cứu khoa học được giới thiệu tại hội nghị về điều khiển và tự động hóa

T.Minh| 06/09/2019 12:06

(HNMO) - Ngày 6-9, tại Hà Nội, đã diễn ra phiên toàn thể Hội nghị khoa học lần thứ năm về Điều khiển và Tự động hóa - VCCA 2019 với chủ đề “Tự động hóa trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư”.

Tiến sĩ Nguyễn Quân, Chủ tịch Hội Tự động hóa Việt Nam phát biểu tại Hội nghị.

Hội nghị do Hội Tự động hóa Việt Nam - VCCA chủ trì, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Công ty CP Hội chợ, triển lãm và quảng cáo Việt Nam - Vietfair tổ chức. Đây là sự kiện quan trọng của lĩnh vực tự động hóa, một lĩnh vực công nghệ cao có vai trò quyết định trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.

Tiến sĩ Nguyễn Quân, Chủ tịch Hội Tự động hóa Việt Nam, nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, VCCA 2019 là diễn đàn cho các nhà khoa học, giảng viên, nhà kỹ nghệ, nghiên cứu sinh, sinh viên ở mọi miền đất nước giới thiệu các kết quả nghiên cứu của mình trong lĩnh vực điều khiển và tự động hóa. Năm nay, các chủ đề hội nghị được lựa chọn kỹ, mang tính thời sự trên thế giới và phù hợp với hoàn cảnh Việt Nam.

Tiến sĩ Nguyễn Quân tin tưởng, VCCA 2019 sẽ làm nổi bật mối quan hệ chặt chẽ giữa lý thuyết và ứng dụng, giữa nghiên cứu và sản xuất kinh doanh, sự liên kết giữa 3 nhà: Nhà quản lý, nhà khoa học và nhà doanh nghiệp.

Hội nghị VCCA 2019 ngoài phiên toàn thể còn có 17 phiên họp của 17 tiểu ban. Ban tổ chức đã nhận được 145 bài nghiên cứu của các tác giả tham dự, trong đó 3 chủ đề được đề cập nhiều nhất là: Điều khiển các loại máy điện, truyền động và hệ thống năng lượng; điều khiển điện tử công suất; mô hình hóa và điều khiển robot công nghiệp, robot di động, xe tự hành.

Tại hội nghị, các khách mời được nghe báo cáo khoa học của 3 nhà khoa học quốc tế hàng đầu trong ngành tự động hóa đến từ Thụy Sỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản gồm: Báo cáo giới thiệu khái quát về tiến bộ trên lĩnh vực điện tử công suất tại Hàn Quốc; báo cáo về điều khiển máy phát trong hệ thống phát điện sức gió, kỹ thuật kiểm chứng bằng mô phỏng thời gian thực; báo cáo giới thiệu công nghệ “xúc giác thực”, ứng dụng điều khiển robot không chỉ chính xác - bền vững mà phải đồng thời bảo đảm tương tác mềm mại sử dụng trong y tế.

Các báo cáo được xét duyệt và phản biện bởi 57 chuyên gia đầu ngành của Việt Nam trong lĩnh vực điều khiển và tự động hóa. Sau khi kết thúc hội nghị, Ban tổ chức sẽ xét chọn và trao các giải “Bài báo hay nhất”.

Hội nghị diễn ra trong hai ngày 6 và 7-9.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
145 nghiên cứu khoa học được giới thiệu tại hội nghị về điều khiển và tự động hóa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.