Theo dõi Báo Hànộimới trên

Từ ngày 1 đến 7-9: Mưa, dông giúp chất lượng không khí cải thiện

Minh Phú| 09/09/2019 06:55

(HNM) - Theo Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội), trong tuần từ ngày 1 đến 7-9, chất lượng không khí ở Hà Nội chủ yếu ở mức trung bình. Số ngày có chỉ số chất lượng không khí (AQI) ở mức tốt tập trung đầu tuần, một số ngày cuối tuần chất lượng không khí giảm.

Tại các trạm quan trắc chất lượng không khí nền đô thị: Trung Yên 3, Kim Liên, Tân Mai, Mỹ Đình và Tây Mỗ, số ngày AQI đạt mức tốt chiếm 42,9-71,4%. Trung Yên 3 là trạm duy nhất có 1 ngày AQI chạm mức kém (ngày 6-9).

Tại 2 điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông đặt tại UBND phường Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm) và đường Phạm Văn Đồng, trong tuần qua xuất hiện 1 ngày AQI đạt mức tốt (ngày 1-9), 2 ngày AQI chạm mức kém, còn lại ở mức trung bình.

Tương tự, tại các điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông nội đô: Hoàn Kiếm, Hàng Đậu và Thành Công, chất lượng không khí cải thiện so với tuần trước. Cụ thể, Trạm Hoàn Kiếm trong tuần qua không có ngày nào AQI mức kém, 3 ngày AQI mức tốt (chiếm 42,9%), còn lại ở mức trung bình; Trạm Thành Công có 1 ngày AQI mức kém (chiếm 14,3%), còn lại ở mức trung bình; Trạm Hàng Đậu có 2 ngày AQI mức kém, còn lại ở mức trung bình.

Theo Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, tuần qua, thời tiết Hà Nội có sự chênh lệch rõ rệt. Đầu tuần, xuất hiện nhiều trận mưa rào và dông giúp chất lượng không khí được cải thiện; tuy nhiên, đến cuối tuần trời nắng to, oi bức khiến chất lượng không khí suy giảm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ ngày 1 đến 7-9: Mưa, dông giúp chất lượng không khí cải thiện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.