Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủy điện Trị An xả lũ để giữ an toàn hồ chứa

Sơn Nam| 17/09/2019 11:51

(HNMO) - Sáng 17-9, Công ty Thủy điện Trị An (tỉnh Đồng Nai) đã tiến hành xả tràn với lưu lượng 150 m3/s qua tràn. Nếu tính cả lượng nước xả qua tua bin phát điện là 800 m3/s, tổng lượng nước đổ về hạ lưu gần 1.000 m3/s, nằm trong giới hạn an toàn cho vùng hạ lưu sông Đồng Nai.

Thủy điện Trị An xả lũ đảm bảo an toàn hồ đập.

Theo Công ty Thủy điện Trị An, chỉ đến khi lưu lượng xả lên đến khoảng 1.500 m3/s, mới có thể ảnh hưởng khu vực trũng ven sông ở vùng hạ lưu sông Đồng Nai. Việc xả lũ đã được công ty thông báo đến chính quyền và người dân sinh sống dọc sông Đồng Nai để có phương án phòng tránh thiệt hại.

Số liệu quan trắc cho thấy những ngày vừa qua, nước từ thượng nguồn sông Đồng Nai liên tục đổ về hồ, trung bình 1.200 m3/s, đạt cao trình 60,4 m. Dự báo, những ngày tới, mưa lớn sẽ còn xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh thượng nguồn, lượng nước đổ về hồ có thể đạt gần 2.000 m3/s.

Theo thống kê, năm nay, lượng nước về hồ Trị An chậm và ít hơn so với năm trước. Do lượng nước đổ về hồ ít nên lượng điện sản xuất hòa vào lưới điện quốc gia đã giảm 250 triệu kWh so với cùng kỳ năm trước. Hiện nay, lượng điện do công ty sản xuất được là hơn 1 tỷ kWh, đạt 65% kế hoạch năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủy điện Trị An xả lũ để giữ an toàn hồ chứa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.