Theo dõi Báo Hànộimới trên

Từ ngày 22 đến 28-9: Xuất hiện ngày có chất lượng không khí mức xấu

Nguyễn Mai| 30/09/2019 06:59

(HNM) - Theo Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội), trong tuần từ ngày 22 đến 28-9, chất lượng không khí ở Hà Nội chủ yếu ở mức kém (màu cam), trong đó có một ngày (28-9) tại một trạm quan trắc, không khí ở mức xấu (màu đỏ). Chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại các trạm quan trắc dao động từ 36 đến 205.

Tại các trạm quan trắc chất lượng không khí nền đô thị: Trung Yên 3, Kim Liên, Tân Mai, Mỹ Đình và Tây Mỗ, AQI chủ yếu ở mức kém. Tân Mai có 42,9% số ngày ở mức kém; 42,9% số ngày mức trung bình, còn lại ở mức tốt; Trung Yên 3 có 85,7% mức kém, còn lại ở mức tốt; các trạm: Kim Liên, Mỹ Đình, Tây Mỗ đều có 71,4% mức kém, 14,3% mức tốt, còn lại ở mức trung bình.

Tại 2 điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông đặt tại UBND phường Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm) và đường Phạm Văn Đồng, AQI chủ yếu ở mức kém.

Trạm Phạm Văn Đồng có số ngày AQI mức kém là 85,7%; mức trung bình 14,3%; tại trạm Minh Khai, mức tốt 71,2%, mức trung bình 14,3%, còn lại ở mức xấu.

Tại các điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông nội đô: Hoàn Kiếm, Hàng Đậu và Thành Công diễn biến tương tự: Hoàn Kiếm có 14,3% số ngày AQI mức tốt, còn lại ở mức kém; Hàng Đậu và Thành Công cùng có 1 ngày AQI mức trung bình, còn lại ở mức kém.

Theo Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, trong tuần qua, điều kiện thời tiết tác động rất mạnh đến chất lượng không khí. Đầu tuần, có mưa rải rác, thuận lợi cho việc khuếch tán các chất ô nhiễm trong không khí nên nhiều trạm có chỉ số AQI mức tốt. Tuy vậy, những ngày sau đó, trời không mưa, sự chênh lệch nhiệt độ ngày - đêm khá lớn (từ 5 đến 9 độ C), tiếp tục xảy ra hiện tượng nghịch nhiệt bức xạ, tạo lớp sương mù tầng thấp khiến không khí không thoát lên cao, ảnh hưởng xấu đến chất lượng không khí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ ngày 22 đến 28-9: Xuất hiện ngày có chất lượng không khí mức xấu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.