Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sau cơn mưa, chất lượng không khí của Hà Nội cải thiện rõ rệt

Hồng Anh| 03/10/2019 09:29

(HNMO) - Sáng nay (3-10), sau cơn mưa, chất lượng không khí tại Hà Nội đã được cải thiện đáng kể, với nhiều điểm ghi nhận ngưỡng chất lượng không khí tốt.

Màu vàng và xanh tràn ngập trên bản đồ của PAM Air sáng 3-10.

Trên trang mạng chuyên đo lường chất lượng không khí PAM Air, lúc 9h30, trên bản đồ đã xuất hiện những điểm màu xanh (chỉ số chất lượng không khí thấp hơn 50), phản ánh chất lượng không khí trong lành.

Cùng thời điểm, các điểm màu vàng (chỉ số chất lượng không khí trong ngưỡng 50-100) chiếm xu hướng chủ đạo. Ở ngưỡng này, chất lượng không khí được xác định là ở mức trung bình.

Màu cam thể hiện chất lượng không khí ở mức kém, màu đỏ chỉ chất lượng không khí ở mức xấu hay màu tím thể hiện mức cảnh báo khẩn cấp ảnh hưởng đến sức khỏe từng xuất hiện phổ biến trong những ngày qua nay đã không còn hiển thị. Điều này cho thấy chất lượng không khí trên địa bàn thành phố Hà Nội đã được cải thiện đáng kể.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay, rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ. Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao nên trong ngày 3-10, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác; riêng các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang và Tuyên Quang cục bộ có mưa to, với lượng mưa từ 30-50mm trong vòng 12 giờ.

Từ chiều nay đến ngày 5-10, tại các tỉnh Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có khả năng xảy ra mưa dông trên diện rộng, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau cơn mưa, chất lượng không khí của Hà Nội cải thiện rõ rệt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.