Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đình chỉ hoạt động một xe buýt do vi phạm về khí thải

Tuấn Lương| 24/10/2019 18:37

(HNMO) - Ngày 24-10, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phối hợp với Cục Đăng kiểm Việt Nam kiểm tra lưu động đột xuất về khí thải, bảo dưỡng phương tiện đối với một số xe khách, xe buýt tại bến xe Mỹ Đình.

Cục Đăng kiểm Việt Nam kiểm tra đột xuất về khí thải, bảo dưỡng phương tiện đối với một số xe khách, xe buýt.

Theo Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, đợt kiểm tra lưu động diễn ra từ nay cho đến hết ngày 31-10 tại các bến xe và các trục đường cửa ngõ Thủ đô. Xe ô tô đang lưu hành còn hạn đăng kiểm tại Hà Nội sẽ bị kiểm tra đột xuất khí thải và một số điều kiện kỹ thuật xe ô tô nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của chủ phương tiện trong việc bảo dưỡng, sửa chữa để góp phần bảo vệ môi trường.

Trong ngày đầu ra quân, lực lượng chức năng đã kiểm tra 15 xe khách tuyến cố định và 9 xe buýt. Kết quả kiểm tra cho thấy chỉ có 1 trường hợp không bảo đảm quy chuẩn môi trường về khí thải là xe buýt mang biển kiểm soát 29B-094.32 chạy tuyến 87 (Mỹ Đình-Xuân Mai) của Xí nghiệp Xe khách Nam Hà Nội. Lực lượng chức năng đã lập biên bản, yêu cầu đình chỉ hoạt động của xe buýt này để bảo dưỡng, sửa chữa, kiểm định lại cho đến khi đạt tiêu chuẩn mới tiếp tục được ra tuyến phục vụ hành khách.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ hoạt động một xe buýt do vi phạm về khí thải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.