Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không khí lạnh tiếp tục tăng cường, tác động khu vực nào?

Theo THẢO ANH/Lao động| 25/10/2019 18:25

Không khí lạnh tăng cường đang liên tục tràn về gây mưa dông gió lạnh ở khu vực Trung Bộ. Bộ phận không khí lạnh này đang tiếp tục dịch chuyển xuống phía Nam.

Ảnh minh hoạ: Sơn Tùng.

Không khí lạnh tăng cường đang liên tục tràn về và di chuyển dần xuống phía Nam. Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to như Sầm Sơn (Thanh Hóa), Hà Tĩnh...

Dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên đêm nay và ngày mai (26-10) các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, riêng các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Trong đêm nay và ngày mai, ở khu vực Bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Biển động. Ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 4 - 5, đêm nay có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cũng đã đưa ra dự báo xu hướng thời tiết đặc biệt từ nay đến 20-11. Theo đó, các tỉnh miền Bắc có thể chịu ảnh hưởng từ 3 - 4 đợt không khí lạnh.

Dự báo có thể xuất hiện khoảng 2 - 3 xoáy thuận nhiệt đới trên khu vực Biển Đông và có thể ảnh hưởng đến đất liền nước ta, tập trung ở khu vực Trung và Nam Trung Bộ trong tháng 11-2019.

Trong cả thời kỳ dự báo, tổng lượng mưa trên cả nước ở xấp xỉ so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Riêng khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ thấp hơn từ 10 - 25%. Nhiệt độ trên phạm vi toàn quốc phổ biến cao hơn từ 0,5 - 1 độ C so với trung bình nhiều năm.

Trên phạm vi toàn quốc tiếp tục đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm xảy ra trên phạm vi hẹp như tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh trong cơn dông.

Ngoài ra, trên khu vực Biển Đông cần đề phòng gió mạnh trên các vùng biển do hoạt động của gió mùa đông bắc cũng như khả năng hoạt động của xoáy thuận nhiệt đới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không khí lạnh tiếp tục tăng cường, tác động khu vực nào?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.