Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vinh danh 112 trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2019

Khánh Vũ| 31/10/2019 06:54

(HNM) - Ngày 30-10, tại cuộc họp báo về lễ tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2019 do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội) tổ chức, ông Phạm Văn Tân, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp Hội cho biết có 112 trí thức được tôn vinh tại sự kiện này.

Sự kiện nhằm ghi nhận và biểu dương trí thức thuộc các hội thành viên của Liên hiệp Hội, đã có thành tích xuất sắc trong công tác tập hợp, đoàn kết, vận động và phát huy sức sáng tạo của đội ngũ trí thức, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế.

Năm 2019, trí thức nam trẻ tuổi nhất được vinh danh là Tiến sĩ Lê Xuân Trung thuộc Hội Năng lượng nguyên tử Việt Nam, 39 tuổi; trí thức nữ là Thạc sĩ Hoàng Minh Ngọc, 41 tuổi, thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hải Phòng.

Một số tiêu chí quan trọng để lựa chọn, tôn vinh trí thức tiêu biểu là: Cá nhân hoạt động trong hệ thống Liên hiệp Hội từ 5 năm trở lên, có nhiều đóng góp cho Liên hiệp Hội, có đề tài khoa học và công nghệ được áp dụng trong thực tiễn mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội thiết thực. Lễ tôn vinh sẽ diễn ra ngày 2-11, tại Trung tâm Hội nghị quốc tế, 35 Hùng Vương, Hà Nội.   

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vinh danh 112 trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.