Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuần từ ngày 27-10 đến 2-11: Chất lượng không khí tốt vào đầu và cuối tuần

Nguyễn Mai| 04/11/2019 06:40

(HNM) - Theo Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội), trong tuần từ ngày 27-10 đến 2-11, chất lượng không khí Hà Nội đa số nằm trong mức trung bình và kém; một số ngày đầu tuần và cuối tuần đạt mức tốt. Chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại các trạm quan trắc dao động từ 32 đến 193.

Cụ thể, tại các trạm quan trắc chất lượng không khí nền đô thị: Trung Yên 3, Kim Liên, Tân Mai, Mỹ Đình và Tây Mỗ, chỉ số AQI tăng nhẹ so với tuần trước đó. Trạm Trung Yên 3, Mỹ Đình cùng có 14,3% và trạm Kim Liên, Tân Mai, Tây Mỗ cùng có 28,6% số ngày AQI ở mức tốt; các ngày còn lại chủ yếu trong ngưỡng trung bình (AQI  từ 57,1 đến 71,4) và kém.

Tại 2 điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông đặt tại UBND phường Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm) và đường Phạm Văn Đồng, số ngày AQI chạm mức kém cùng chiếm 71,4%. Trạm Minh Khai có 1 ngày AQI đạt mức tốt, trạm Phạm Văn Đồng không có ngày nào AQI đạt mức tốt; còn lại ở mức trung bình.

Tại các điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông nội đô: Hoàn Kiếm, Hàng Đậu và Thành Công, AQI tương đối đồng đều. Trạm Hàng Đậu không có ngày nào AQI đạt mức tốt; trạm Hoàn Kiếm có 2 ngày AQI ở mức tốt (chiếm 28,6%); trạm Thành Công có 1 ngày AQI mức tốt (chiếm 14,3%); còn lại ở mức trung bình và kém.

Theo Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, vào các ngày 29-10, 1 và 2-11, trên địa bàn Hà Nội xuất hiện mưa, khí hậu mát mẻ, điều kiện khí tượng thuận lợi; nền nhiệt ngày và đêm chênh lệch không đáng kể, sáng sớm không xuất hiện sương mù... nhờ vậy, chất lượng không khí được cải thiện. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuần từ ngày 27-10 đến 2-11: Chất lượng không khí tốt vào đầu và cuối tuần

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.