Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chính quyền, doanh nghiệp và người dân đồng hành trong giảm rác thải nhựa

Minh Phú| 08/11/2019 14:40

(HNMO) - Đó là nội dung chính của hội thảo “Giảm thiểu rác thải nhựa - Hành động của chính quyền, doanh nghiệp và người dân” do Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội phối hợp với Trung tâm Sống và Học tập vì môi trường và cộng đồng (Live & Learn) cùng Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam tổ chức ngày 8-11.

 Quang cảnh hội thảo.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, mỗi ngày thành phố thải ra 4.000-5.000 tấn rác, trong đó có khoảng 80 tấn rác thải nhựa. Đây là loại rác rất khó phân hủy, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của con người và các loài động, thực vật.

Nhận thức được điều này, những năm qua, cả nước nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng đã nỗ lực hành động để chống rác thải nhựa. UBND thành phố Hà Nội đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo kết hợp nhiều việc làm cụ thể nhằm giảm rác thải nhựa, như: Thí điểm thu gom vỏ hộp sữa giấy tại 637 trường học; yêu cầu các cơ quan, công sở không sử dụng sản phẩm nhựa dùng 1 lần; vận động, hỗ trợ các chuỗi nhà hàng thay thế cốc, thìa, ống hút nhựa bằng sản phẩm thân thiện với môi trường...

Bà Elsbeth Akkerman - Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam cho biết, để giảm thiểu tác động tiêu cực của nhựa, cần đưa ra các sản phẩm nhựa bền vững hơn, dễ tái chế hơn; đồng thời, cần thay đổi thái độ về việc sử dụng nhựa dùng 1 lần.

Hiện nhiều đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô đã có nhiều hành động tích cực, hiệu quả để giảm thiểu rác thải nhựa như: Khách sạn Fortuna mỗi năm đã giảm được 238.860 chai nhựa, 73.000 ống hút nhựa, 36.648kg túi nhựa...; Tập đoàn Unilever Việt Nam đang nỗ lực cắt giảm 100 tấn nhựa trong sản xuất hằng năm, đã thông qua việc giảm thành phần nhựa sản xuất bao bì, tiến tới không dùng sản phẩm nhựa trong sản xuất...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính quyền, doanh nghiệp và người dân đồng hành trong giảm rác thải nhựa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.