Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chất lượng không khí ở Hà Nội đã về mức tốt, không ảnh hưởng tới sức khỏe người dân

Hân Mai| 14/11/2019 08:04

(HNMO) - Nhờ ảnh hưởng tích cực từ thời tiết, vào 7h ngày 14-11, kết quả quan trắc chất lượng không khí tại nhiều khu vực của thành phố Hà Nội đã cho kết quả tốt.

Chỉ số AQI tại nhiều khu vực Hà Nội sáng nay chuyển về mức tốt (màu xanh).

Cụ thể, thông tin cập nhật liên tục từ website  http://moitruongthudo.vn vào 7h sáng nay cho thấy chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại hầu hết các trạm quan trắc trên địa bàn thành phố Hà Nội tiếp tục có chuyển biến tốt hơn so với thời điểm 20h ngày 13-11.

Cụ thể, nếu tối qua, khi gió mùa Đông Bắc tăng cường, mưa xuất hiện và nhiệt độ hạ đáng kể giúp chất lượng không khí chuyển từ mức “xấu” sang mức trung bình thì sáng nay, chỉ số AQI đã đồng loạt hạ thấp dưới mức 50, chuyển về mức tốt.

Cụ thể, tại trạm quan trắc khu vực Tân Mai, chỉ số AQI đo được thấp nhất là 29; Kim Liên 32; Tây Mỗ 34; điểm đặt tại Chi cục Bảo vệ Môi trường 35; Mỹ Đình 36; Hoàn Kiếm 39; Thành Công 43; Minh Khai - Bắc Từ Liêm 47.

Theo hiển thị về màu sắc, tất cả những khu vực này đã chuyển sang màu xanh, tức ở ngưỡng không khí tốt, không ảnh hưởng tới sức khỏe người dân. 

Cùng với chỉ số AQI cải thiện đáng kể, nồng độ bụi mịn PM 2.5 đo được cũng giảm mạnh về 26,15.

Hiện trên địa bàn thành phố chỉ còn 2 điểm quan trắc tại khu vực Phạm Văn Đồng và Hàng Đậu, chất lượng không khí đo được ở mức trung bình (51-100). Tuy nhiên, chỉ số AQI tại 2 điểm này đều không quá cao: Phạm Văn Đồng 51; Hàng Đậu 52.

Theo Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, nguyên nhân chất lượng không khí được cải thiện do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều tối 13-11, trên toàn thành phố xuất hiện mưa và gió lớn, tác động tích cực đến chất lượng không khí. 

Cũng theo Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Sở Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng website tiếng Anh, cung cấp thông tin về chất lượng không khí cho du khách quốc tế tra cứu và theo dõi qua đường link: https://airhanoi.hanoi.gov.vn

Dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho thấy, trong ngày hôm nay, tại Hà Nội, trời chuyển rét và có mưa. Nhờ vậy, chất lượng không khí sẽ được duy trì ở mức tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chất lượng không khí ở Hà Nội đã về mức tốt, không ảnh hưởng tới sức khỏe người dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.