Theo dõi Báo Hànộimới trên

Từ ngày 17 đến 23-11: Chất lượng không khí kém dần vào cuối tuần

Nguyễn Mai| 25/11/2019 07:06

(HNM) - Theo Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội), trong tuần, từ ngày 17 đến 23-11, chất lượng không khí Hà Nội tốt vào đầu tuần và kém dần vào cuối tuần. Chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại các trạm quan trắc dao động từ 36 đến 199.

Tại các trạm quan trắc chất lượng không khí nền đô thị: Trung Yên 3, Kim Liên, Tân Mai, Mỹ Đình và Tây Mỗ, vào ngày 19-11, cả 5 trạm đều có 1 ngày AQI ở mức tốt, chiếm 14,3%; còn lại ở mức trung bình, kém và xấu.

Tại 2 điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông đặt tại UBND phường Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm) và đường Phạm Văn Đồng, đều có 3 ngày AQI ở mức trung bình, chiếm 42,9%; còn lại ở mức xấu và kém.

Tại các điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông nội đô: Hoàn Kiếm, Hàng Đậu và Thành Công, chất lượng không khí giảm vào cuối tuần. Trạm Hoàn Kiếm, Thành Công cùng có 4 ngày AQI mức trung bình, chiếm 57,1%; Trạm Hàng Đậu có 3 ngày mức trung bình, chiếm 42,9%; số ngày còn lại ở mức kém và xấu.

Theo Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, vào đầu tuần, điều kiện thời tiết có lợi cho cải thiện chất lượng không khí. Cụ thể, khối không khí lạnh đã mang đến những cơn mưa, trời chuyển rét, nhiệt độ chênh lệch ngày - đêm không cao khiến chất lượng không khí ở mức tốt. Tuy nhiên, những ngày sau đó, nhiệt độ ban ngày tăng, trời nắng, khô hanh, ít gió, chênh lệch nhiệt độ ngày - đêm lớn... gây bất lợi cho việc khuếch tán các chất gây ô nhiễm có trong không khí dẫn đến chỉ số chất lượng không khí thường xuyên ở mức cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ ngày 17 đến 23-11: Chất lượng không khí kém dần vào cuối tuần

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.