Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sáng nay (9-12), chất lượng không khí Hà Nội ở mức xấu

Nguyễn Mai| 09/12/2019 09:55

(HNMO) - Theo Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội), chỉ số chất lượng không khí (AQI) trên địa bàn thành phố đo được lúc 8h sáng 9-12 tại tất cả các trạm quan trắc đều nằm ở mức xấu, màu đỏ, AQI từ 151 đến 200.

Cụ thể, các trạm quan trắc không khí có chỉ số chất lượng không khí cao lần lượt là: Minh Khai ở mức 196; Phạm Văn Đồng, Hàng Đậu và Trung Yên 3 cùng ở mức 193; Thành Công 190; Hoàn Kiếm 180; Mỹ Đình 179; Tây Mỗ 169; Tân Mai 159 và Kim Liên 155.

Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội khuyến cáo, với mức chất lượng không khí như sáng nay không tốt đối với sức khỏe con người, đặc biệt là nhóm nhạy cảm (người già, trẻ em và người mắc các bệnh hô hấp). Những người trong nhóm nhạy cảm nên ở trong nhà để bảo vệ sức khỏe, người bình thường khi ra ngoài nên đeo khẩu trang chống bụi.

Theo Chi cục Bảo vệ môi trường, đêm và sáng sớm trời nhiều sương mù đang ảnh hưởng tới việc khuyếch tán không khí lên các tầng cao hơn khiến chất lượng không khí suy giảm. Dự báo, tới trưa và chiều, khi trời nắng, chất lượng không khí sẽ được cải thiện. Người dân nên cập nhật thông tin chỉ số chất lượng không khí đăng tải trên website: moitruongthudo.vn để chủ động bảo vệ sức khỏe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sáng nay (9-12), chất lượng không khí Hà Nội ở mức xấu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.