Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các trường học hạn chế cho học sinh vui chơi ngoài trời

Minh Phú| 10/12/2019 09:46

(HNMO) - Theo Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội), sáng nay (10-12), tại nhiều điểm quan trắc chất lượng không khí trên địa bàn thành phố Hà Nội ghi nhận chất lượng không khí chạm ngưỡng rất xấu, màu tím, chỉ số AQI từ 201 đến 300 (là mức 5/6 mức cảnh báo về chất lượng không khí: Tốt, trung bình, kém, xấu, rất xấu và nguy hại).

Đến 8h, nồng độ bụi có xu hướng giảm nhưng tốc độ giảm khá chậm, chất lượng không khí vẫn chủ yếu ở mức xấu.

Với tình trạng không khí như hiện nay, Sở Tài nguyên và Môi trường khuyến cáo tất cả người dân trên toàn thành phố nên hạn chế ra ngoài. Riêng nhóm nhạy cảm (người già, trẻ em và người mắc bệnh hô hấp) nên ở trong nhà, đóng kín các cửa sổ. Trong trường hợp cần thiết phải ra ngoài trời, nên mang khẩu trang chống bụi đạt chuẩn. Các trường học không cho học sinh tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời.

Để hạn chế ô nhiễm, giảm tối đa sự ảnh hưởng tới sức khỏe, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đề nghị mọi người hạn chế tối đa các hoạt động phát thải ô nhiễm không khí.

Cụ thể là: Không đốt rác, dừng đun nấu bếp than tổ ong, các xe vận chuyển phế thải xây dựng, bùn thải phải bảo đảm che chắn, không phát tán ô nhiễm, hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân…

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong những ngày tới, điều kiện khí tượng không thay đổi nhiều, chất lượng không khí có thể vẫn ở mức xấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các trường học hạn chế cho học sinh vui chơi ngoài trời

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.