Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyện Sóc Sơn: Làm rõ đối tượng có hành vi đổ trộm chất thải

Minh Phú| 13/12/2019 08:10

(HNM) - Trước thông tin một số hộ dân thôn Lai Sơn (xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn) phản ánh về tình trạng đổ trộm chất thải lạ, bốc mùi hôi thối trên địa bàn, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới tối 12-12, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Sóc Sơn Nguyễn Trường Giang xác nhận có vụ việc đổ trộm chất thải trên.

Ông Nguyễn Trường Giang cho biết, trong ngày 11-12, huyện Sóc Sơn đã cử lực lượng chức năng phối hợp với Viện Công nghệ môi trường (Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam) lấy mẫu chất thải và đưa đi phân tích. Đoàn đã lấy 7 mẫu tại 7 vị trí khác nhau. Dự kiến, ngày 15-12-2019 sẽ có kết quả.

Cũng liên quan đến sự việc trên, Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội) cho biết, Chi cục đã trực tiếp làm việc với cơ quan chức năng của huyện Sóc Sơn để làm rõ chất thải nguy hại là loại gì, thành phần thế nào... trên cơ sở đó, phối hợp với đơn vị có đủ năng lực, kinh nghiệm trong lĩnh vực này để xử lý. 

Hiện khu vực bị đổ trộm chất thải được lực lượng chức năng địa phương giám sát chặt chẽ. Công an huyện Sóc Sơn đang tích cực phối hợp với các phòng, ban chức năng của huyện và UBND xã Bắc Sơn để điều tra, làm rõ đối tượng có hành vi đổ trộm chất thải và xử lý theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Sóc Sơn: Làm rõ đối tượng có hành vi đổ trộm chất thải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.