Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Hồ Chí Minh thí điểm kiểm tra khí thải mô tô, xe máy

An Tôn| 15/05/2020 14:01

(HNMO) – Từ ngày 15-5 đến tháng 9-2020, Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) thành phố Hồ Chí Minh chủ trì việc thí điểm tổ chức kiểm tra khí thải mô tô, xe máy đang lưu hành, tiến tới kiểm soát khí thải phương tiện giao thông toàn thành phố.

 Mức độ ô nhiễm không khí tại thành phố Hồ Chí Minh đang có xu hướng gia tăng

Đây là hoạt động phối hợp giữa Sở GTVT thành phố Hồ Chí Minh với Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông Vận tải (Bộ GTVT) và Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam, áp dụng thí điểm với những xe máy đã lưu hành từ 5 năm trở lên.

Ông Bùi Hòa An, Phó Giám đốc Sở GTVT thành phố Hồ Chí Minh cho biết, việc kiểm tra khí thải xe máy trước hết dựa trên sự tự nguyện của người dân, từ đó nhằm đến hai mục tiêu: Nâng cao ý thức người dân về những ảnh hưởng của khí thải xe máy với môi trường; tham mưu UBND thành phố Hồ Chí Minh ban hành lộ trình kiểm soát khí thải xe máy trên địa bàn thành phố.

Trước mắt, chương trình được tổ chức thí điểm tại phường Nguyễn Cư Trinh (quận 1) và phường 10 (quận Phú Nhuận) với xe máy của các hãng SYM, Piaggio, Honda, Yamaha và Suzuki và sẽ tiếp tục được mở rộng trong thời gian tới.

Theo thống kê, thành phố Hồ Chí Minh hiện có khoảng 7,2 triệu xe máy các loại; thải ra môi trường 94% khí hydrocarbon (HC), 87% khí carbon monocide (CO), 57% khí nitơ ôxit (NOx) và 33% bụi mịn PM10 trong tổng lượng phát thải của phương tiện giao thông cơ giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh thí điểm kiểm tra khí thải mô tô, xe máy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.