Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liên hợp quốc lùi thời điểm tổ chức hội nghị về biến đổi khí hậu

Thương Nguyệt| 29/05/2020 08:28

(HNMO) - Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Liên hợp quốc quyết định tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh về biến đổi khí hậu (COP26) vào cuối năm 2021. Trước đó, sự kiện này dự kiến diễn ra tại Anh trong năm 2020.

Ảnh minh họa: Gov.uk

COP26 được đánh giá là hội nghị quan trọng nhất về biến đổi khí hậu kể từ năm 2015, thời điểm Thỏa thuận Paris được thông qua nhằm ứng phó với tình trạng biến đổi khí hậu giai đoạn sau năm 2020.

Theo Reuters ngày 29-5, Liên hợp quốc mới đây đã quyết định thay đổi lịch của COP26 do tác động của Covid-19. Sự kiện chính thức dời thời điểm tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 12-11-2021 theo đề xuất của Chính phủ Anh. Thành phố Glasgow (Scotland) vẫn được chọn là địa điểm tổ chức như kế hoạch ban đầu. Tuy nhiên, trước đó sẽ diễn ra một hội nghị trù bị ở Italia.

Tại COP26, lãnh đạo các quốc gia tham gia được kỳ vọng sẽ đưa ra những biện pháp mạnh mẽ hơn để ứng phó với biến đổi khí hậu, trong đó có cam kết giảm khí thải nhà kính. Ông Alok Sharma, một quan chức về khí hậu của Anh nhận định, quyết định lùi thời điểm tổ chức COP26 sẽ giúp các quốc gia có thêm thời gian để khôi phục nền kinh tế với những ưu tiên về biến đổi khí hậu.

Trong khi đó, các quốc gia kém phát triển đề nghị không trì hoãn những kế hoạch ứng phó với biến đổi khí hậu, thúc đẩy năng lượng tái tạo và các biện pháp xanh khác khi nền kinh tế phục hồi sau dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hợp quốc lùi thời điểm tổ chức hội nghị về biến đổi khí hậu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.