Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiết trời Hà Nội nắng kèm gió nhẹ trong ngày khai giảng

HNMO| 05/09/2020 06:14

(HNMO) - Hôm nay, 5-9, học sinh cả nước dự lễ khai giảng khởi đầu năm học mới. Thời tiết khu vực Hà Nội vẫn duy trì tình trạng ngày nắng nhẹ, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cụ thể, từ 6h đến 12h, Hà Nội không mưa, có nắng và gió nhẹ; nhiệt độ tăng dần từ 28 độ C lên 33 độ C; từ 12h đến 15h, có lúc xảy ra mưa rào và dông, nhiệt độ tăng thêm khoảng 3 độ C, ở mức 33-36 độ C. Từ 15 đến 18h, nhiều mây, có lúc xảy ra mưa rào và dông, nhiệt độ giảm dần, từ mức 33 độ C xuống còn 29 độ C; tối và đêm không mưa, thời tiết tương đối dịu mát, nhiệt độ dao động 26-29 độ C.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao nên chiều tối mai (6-9), Hà Nội bước vào đợt mưa vừa, mưa to và dông. Dự báo, đợt mưa này sẽ kéo dài đến ngày 8-9; thời gian xảy ra mưa, dông tập trung vào chiều tối, đêm và sáng sớm.

Để bảo vệ sức khỏe cho học sinh trong ngày hội khai trường, các bậc phụ huynh lưu ý nhắc nhở con em đeo khẩu trang, mang theo mũ nón, quần áo phòng, tránh nắng mưa và nước uống bổ sung cho cơ thể; không nên tập trung đông người trước cổng trường, thực hiện giãn cách ở mức tối thiểu 1m trong khi chờ đón con em kết thúc buổi khai giảng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiết trời Hà Nội nắng kèm gió nhẹ trong ngày khai giảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.