Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày đầu tháng 10, chất lượng không khí tại Hà Nội đa phần ở mức tốt

Hoàng Văn| 01/10/2020 08:46

(HNMO) - Sáng 1-10, tại Hà Nội có mưa rào trên diện rộng giúp chất lượng không khí ở nhiều khu vực đạt mức tốt. Chỉ số chất lượng không khí (AQI) trên toàn thành phố dao động ở mức 9-57.

Các chỉ số AQI tại Hà Nội sáng nay, 1-10.

Cụ thể, trong số 35 khu vực đặt trạm quan trắc chất lượng không khí trên địa bàn thành phố Hà Nội có 32 khu vực ghi nhận chất lượng không khí ở mức tốt; trong đó nhiều khu vực chỉ số AQI giảm sâu như: Xã Quảng Phú Cầu (huyện Ứng Hòa) ở mức 7, phường Bạch Đằng (quận Hai Bà Trưng) 9, phường Khương Trung (quận Thanh Xuân) 11, phường Điện Biên (quận Ba Đình) 12, xã An Khánh (huyện Hoài Đức) 13...

Các khu vực chịu tác động của nhiều phương tiện tham gia giao thông và xây dựng như: Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm), Thành Công (quận Ba Đình) và Hàng Đậu (quận Hoàn Kiếm), chất lượng không khí ở mức trung bình nhưng tiệm cận mức tốt, chỉ số AQI lần lượt là 51, 53 và 57.

Theo Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, yếu tố chính khiến chất lượng không khí tại Thủ đô trong sáng nay đạt mức tốt là do lúc rạng sáng, khu vực Hà Nội có mưa trên diện rộng giúp khuếch tán chất ô nhiễm và bụi mịn lơ lửng trong bầu khí quyển tầng thấp.

Dự báo, trong ngày đầu tháng 10, chất lượng không khí cơ bản duy trì ở mức tốt, một số khu vực nội đô có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông cao, chỉ số AQI ở mức trung bình và không ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày đầu tháng 10, chất lượng không khí tại Hà Nội đa phần ở mức tốt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.