Theo dõi Báo Hànộimới trên

An ninh nước vì sự phát triển bền vững của Việt Nam

Tin, ảnh: Thu Hằng| 29/10/2020 12:36

(HNMO) - Ngày 29-10, tại Hà Nội, Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam tổ chức hội thảo thường niên các tổ chức xã hội 2020 với chủ đề: “An ninh nước vì sự phát triển bền vững của Việt Nam”. Hơn 200 đại biểu đại diện cho nhiều cơ quan chức năng, các tổ chức xã hội đã tham dự.

Toàn cảnh hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, Tiến sĩ Phạm Văn Tân, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam nêu rõ: Nước là nguồn sống của mọi con người, là nền tảng để phát triển kinh tế - xã hội. Nước quyết định sự tồn vong của một quốc gia - dân tộc. Nguồn nước và nước sạch liên quan trực tiếp đến tất cả mọi người. Bảo đảm nguồn nước và nước sạch đã và đang trở thành vấn đề toàn cầu, đồng thời cũng là vấn đề cấp thiết của nước ta.

Hội thảo diễn ra trong bối cảnh các tỉnh miền Trung đã và đang gánh chịu hậu quả vô cùng lớn của bão, lũ, lụt, sạt lở đất, nguồn nước Việt Nam trong tình trạng nhiều khu vực bị ô nhiễm nặng nề, lưu lượng không đều trong các năm... Bởi vậy, việc đánh giá thực trạng các chính sách, pháp luật về bảo đảm nguồn nước và việc cung cấp nước sạch phục vụ sản xuất, đời sống cũng như nêu rõ những thách thức, rào cản, bất cập, những kiến nghị hoàn thiện chính sách, pháp luật nhằm bảo đảm an ninh nguồn nước có vai trò quan trọng.

Tiến sĩ Phạm Văn Tân, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam phát biểu khai mạc hội thảo.

Các đại biểu tham dự hội thảo đã tập trung thảo luận các vấn đề: Nước với cuộc sống và sức khỏe con người; môi trường trong bối cảnh biến đổi khí hậu; vai trò, đóng góp của các tổ chức thành viên, tổ chức xã hội trong các hoạt động liên quan đến nước và phát triển bền vững ở Việt Nam; các nguyên nhân và đề xuất các giải pháp, kiến nghị nhằm bảo đảm an ninh nguồn nước, góp phần vào phát triển bền vững ở Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
An ninh nước vì sự phát triển bền vững của Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.