Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nồng độ bụi mịn tại thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục vượt chuẩn cho phép

Thu Hoài| 23/12/2020 07:34

(HNM) - Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Hồ Chí Minh thông tin, dự báo từ nay đến hết năm 2020, chất lượng không khí trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh sẽ duy trì ở mức trung bình, riêng nồng độ bụi mịn vượt tiêu chuẩn cho phép.

Nguyên nhân là do không khí lạnh tăng cường cộng với độ ẩm trong không khí tăng, khiến các chất ô nhiễm phát sinh từ hoạt động sản xuất, giao thông, xây dựng… lơ lửng ở tầng thấp, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. Bên cạnh đó, việc thu gom rác ở khu vực ngoại thành mới chỉ đạt 70-80%. Một bộ phận người dân tự xử lý rác tại khu đất của mình hoặc vứt ra các khu đất trống, gây ô nhiễm.

Để cải thiện chất lượng không khí, trong giai đoạn 2021-2030, thành phố Hồ Chí Minh phấn đấu loại bỏ 100% xe cơ giới hết niên hạn sử dụng; xe tự chế 3, 4 bánh không được tham gia giao thông; đồng thời triển khai kiểm soát phát thải khí thải định kỳ đối với xe mô tô, xe gắn máy có động cơ xăng tham gia giao thông; thu gom triệt để rác thải để xử lý, tái chế theo quy định...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nồng độ bụi mịn tại thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục vượt chuẩn cho phép

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.