Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tôn vinh sản phẩm, dịch vụ ''Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích'': Nâng tầm thương hiệu Việt

Thanh Hiền| 14/11/2021 07:18

(HNM) - 213/271 sản phẩm, dịch vụ của 150 doanh nghiệp đã được Ban Chỉ đạo cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" thành phố Hà Nội công nhận đạt tốp các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021. Kết quả này góp phần tiếp tục phát hiện, bổ sung thương hiệu sản phẩm chủ lực của Hà Nội, đồng thời là động lực để doanh nghiệp và sản phẩm được bình chọn phát triển, mang trong mình niềm tự hào, tự tôn dân tộc.

Khách hàng chọn mua sản phẩm của doanh nghiệp Việt tại siêu thị Big C Thăng Long (quận Cầu Giấy). Ảnh: Quang Minh

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, nhằm tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động kích cầu tiêu dùng nội địa, mua sắm, giao thương kết nối cung cầu hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố; đồng thời đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp Việt đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm tại thị trường trong nước... Sở Công Thương tổ chức triển khai Chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" và Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021.

Kế thừa, phát huy những kinh nghiệm, thành công của 11 kỳ bình chọn trước đây, Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021” có nhiều điểm mới nổi bật được thay đổi, tiêu biểu như: Điều chỉnh và phân loại 18 nhóm ngành sản phẩm, dịch vụ, tăng 6 nhóm sản phẩm, dịch vụ so với năm 2020. Các tiêu chí đánh giá doanh nghiệp, sản phẩm cũng được xem xét bổ sung và điều chỉnh hợp lý trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đang ảnh hưởng trực tiếp đến các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh.

"Về cách thức tổ chức bình chọn, cách tính điểm cho các sản phẩm, dịch vụ tham gia cũng được Ban Tổ chức nghiên cứu kỹ lưỡng, lấy ý kiến đóng góp của các đơn vị chức năng có liên quan và chuyên gia nhiều lĩnh vực để tạo nên sự minh bạch, công bằng nhất khi đánh giá và lựa chọn các sản phẩm. Qua đó, tạo động lực để các doanh nghiệp Việt Nam từng bước khẳng định, nâng cao chất lượng, giá trị, sức cạnh tranh của các thương hiệu hàng Việt", đồng chí Trần Thị Phương Lan chia sẻ.

Ban Tổ chức đã phát hành 600 hồ sơ mời doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình bình chọn. Kết quả đã tiếp nhận 213 doanh nghiệp gửi hồ sơ về Ban Tổ chức, trong đó có 150 doanh nghiệp với 271 sản phẩm, dịch vụ thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ đạt đủ tiêu chí tham gia. Đáng chú ý theo Ban Tổ chức, số lượng doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình tăng 6,5%; doanh nghiệp đáp ứng đủ tiêu chí tham gia theo quy chế tăng 45,6%; số lượng sản phẩm, dịch vụ tăng 43,4% so với năm 2020. Quan trọng hơn, người tiêu dùng luôn ủng hộ những nỗ lực đổi mới của cộng đồng doanh nghiệp, chung tay hỗ trợ để quảng bá cho thương hiệu Việt. Vì vậy, chỉ trong 15 ngày, từ ngày 15-9 đến 30-9, chương trình đã thu hút 131.775 lượt bình chọn online (tăng 158,8%) và 119.389 lượt bình chọn trực tiếp tại các khu dân cư, các trung tâm thương mại qua phiếu khảo sát (tăng 4,1% so với năm 2020).

Qua kết quả bình chọn của người tiêu dùng và chấm điểm của Ban Giám khảo, kết quả có 213/271 sản phẩm dịch vụ của 150 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban Chỉ đạo cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" thành phố Hà Nội công nhận đạt tốp các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Khóa Việt - Tiệp cho biết, trong suốt 47 năm hình thành và phát triển, Khóa Việt - Tiệp đã không ngừng theo đuổi phương châm kinh doanh "Chất lượng - Đổi mới - Sáng tạo" để mang đến những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Đáp lại những nỗ lực ấy, nhiều năm liên tiếp Khóa Việt - Tiệp được xướng tên trong tốp 1 của giải thưởng danh giá "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích". Danh hiệu "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021" chính là cột mốc thành công tiếp theo mà Khóa Việt - Tiệp có được nhờ vào sự tin yêu của người tiêu dùng. Đây cũng là động lực to lớn để thúc đẩy Khóa Việt - Tiệp tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ để xứng tầm với vị thế nhà sản xuất khóa lớn nhất Việt Nam và vươn mình ra khu vực.

Tương tự, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Sunhouse Nguyễn Xuân Phú nêu rõ, việc tham gia Chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" đang là giải pháp hiệu quả để doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, củng cố niềm tin của người tiêu dùng vào sản phẩm Việt. "Thời gian tới, trong những lần tổ chức tiếp theo Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội cần xây dựng hệ thống tiêu chuẩn, bộ tiêu chí rõ ràng, qua đó thu hút nhiều hơn nữa doanh nghiệp Việt tham gia" - ông Nguyễn Xuân Phú kiến nghị.

Đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" thành phố khẳng định, Chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2021 đã góp phần tiếp tục phát hiện, bổ sung thương hiệu sản phẩm chủ lực của Hà Nội, đồng thời là động lực để doanh nghiệp và sản phẩm được bình chọn mang trong mình niềm tự hào, tự tôn dân tộc. Đây cũng là kết quả của lòng tin mà người tiêu dùng đã dành cho cộng đồng doanh nghiệp, là chỗ dựa vững chắc để các doanh nghiệp tiếp tục đổi mới sản xuất, cải tiến mẫu mã sản phẩm xứng đáng với niềm tin yêu của người tiêu dùng Thủ đô và cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tôn vinh sản phẩm, dịch vụ ''Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích'': Nâng tầm thương hiệu Việt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.