Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các trung tâm thương mại tại Hà Nội hút khách dịp nghỉ lễ

Thanh Hiền| 02/05/2022 17:48

(HNMO) - Mặc dù có nhiều người dân Hà Nội về quê hoặc đi du lịch trong dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5, nhưng Thủ đô lại đón nhiều du khách từ các tỉnh, thành phố về tham quan.

Bên cạnh các điểm vui chơi như Công viên Thủ lệ, phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Thiên đường Bảo Sơn, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Công viên nước Hồ Tây… thì các trung tâm thương mại luôn là điểm đến hàng đầu của người dân Thủ đô và du khách trong các kỳ nghỉ lễ lớn.

Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Smart City (Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm) thu hút nhiều khách đến vui chơi, mua sắm.

Với lợi thế dịch vụ đa dạng, vừa có chỗ vui chơi, xem phim, vừa là nơi có thể mua sắm và ăn uống… nên các trung tâm thương mại trở thành địa điểm hút khách trong dịp nghỉ lễ này.

Ngày 2-5, ghi nhận tại Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Smart City vừa khai trương tại Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm), với diện tích lớn, lại có thêm nhiều hoạt động mới, thú vị, nơi đây đã thu hút rất đông người dân và du khách đến vui chơi, mua sắm, ăn uống.

Theo quan sát, khu vực ghế ngồi có "view sông" trong trung tâm thương mại này luôn hết chỗ. Bạn Nguyễn Thu Phương (sinh viên Đại học Luật Hà Nội) chia sẻ, không gian ở đây khá mới và có cà phê "du thuyền" ở giữa hồ nên Phương tò mò đến trải nghiệm.

Tuy nhiên, để mua được vé ở các dịch vụ vui chơi dành cho trẻ em, nhiều phụ huynh phải đứng xếp hàng khá lâu.

Trong khi đó, tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông (quận Hà Đông), các gian hàng ăn uống, khu vui chơi, mua sắm cũng thu hút rất đông người.

Tương tự, là một trong những trung tâm thương mại quy mô lớn tại quận Cầu Giấy, Vincom Center Trần Duy Hưng trở thành địa điểm vui chơi được đông đảo người dân lựa chọn. Không chỉ tầng ăn uống, mà các khu vực mua sắm, giải trí đều tấp nập.

Khách hàng mua sắm tại Trung tâm thương mại AEON Mall Hà Đông (quận Hà Đông).

Ông Đàm Mạnh Tuấn, Giám đốc Trung tâm Bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON Long Biên cho biết, ngoài các hoạt động du lịch, dịp lễ 30-4 và 1-5 này, nhiều người dành thời gian cùng gia đình tới mua sắm tại các trung tâm thương mại. Ước tính lượng khách đến AEON Long Biên và AEON Hà Đông tăng 120-130% so với cùng kỳ năm 2021. Để kích cầu mua sắm, hệ thống triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn, giảm giá tới 50% cho hàng nghìn sản phẩm thuộc các ngành hàng thực phẩm, hóa mỹ phẩm, thời trang, điện máy - gia dụng…

Còn theo Giám đốc Siêu thị Co.opmart Hà Nội (quận Hà Đông) Nguyễn Thị Kim Dung, đón dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 4 ngày, hệ thống Co.opmart đã chủ động tăng lượng hàng hóa, đồng thời triển khai nhiều chương trình khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng.

Đặc biệt, các siêu thị đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn ở nhiều nhóm hàng, với mức giảm giá mạnh khoảng 20-50%. Các hệ thống bán lẻ đã tăng cường phương tiện vận chuyển nhằm bổ sung hàng hóa kịp thời, hỗ trợ khách hàng dịp cao điểm này.

Bà Tạ Thị Minh Hợp, Giám đốc cung ứng Công ty cổ phần Dịch vụ thương mại tổng hợp Wincommerce (đơn vị quản lý chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện ích WinMart/WinMart+) cho biết, hệ thống đã chuẩn bị cung ứng lượng hàng hóa lớn, giá cả ổn định, đồng thời triển khai chương trình ưu đãi chào hè, giảm giá nhiều mặt hàng đồ uống, thực phẩm, hàng gia dụng thiết yếu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các trung tâm thương mại tại Hà Nội hút khách dịp nghỉ lễ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.