Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngụy trang xe chuyển phát nhanh để vận chuyển hàng lậu

Chu Dũng| 22/11/2022 18:13

(HNMO) - Ngày 22-11, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, vừa bàn giao 1 xe tải “chuyển phát nhanh” vận chuyển hàng tấn hàng lậu cho Công an quận Cầu Giấy và Cục Quản lý thị trường xử lý theo thẩm quyền.

Lúc 7h45 ngày 22-11, tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông số 6, Phòng Cảnh sát giao thông do Đại úy Trương Xuân Hòa làm Tổ trưởng, đang tuần tra kiểm soát trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, phát hiện một chiếc xe tải gắn mác "chuyển phát nhanh" có biểu hiện nghi vấn đã dừng xe kiểm tra. Qua kiểm tra, phát hiện phía bên trong thùng xe tải có lượng lớn hàng hóa là bánh kẹo, thực phẩm có gắn nhãn mác nước ngoài.

Đáng chú ý, số hàng hóa được ngụy trang rất tinh vi và đều có hóa đơn chứng từ, nhưng khi lực lượng chức năng kiểm tra sâu phía bên trong thì có khoảng hơn 3.600 túi xúc xích nhãn mác Trung Quốc. Đây là loại thực phẩm trôi nổi được bán rất nhiều ở khu vực cổng trường học cho đối tượng học sinh.

Tài xế là Đào Minh Hiệp (sinh năm 1994, ở huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) đã không xuất trình được hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số hàng hóa trên.

Phòng Cảnh sát giao thông khuyến cáo, càng về những tháng cuối năm, hoạt động giao thương tăng mạnh, kéo theo đó là những diễn biến phức tạp về vi phạm gian lận thương mại, buôn bán thực phẩm bẩn, thực phẩm nhập lậu tuồn về Thủ đô. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngụy trang xe chuyển phát nhanh để vận chuyển hàng lậu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.