Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cơ hội để tìm hiểu kỹ Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

H.T| 17/08/2011 15:00

(HNMO) - Trong các ngày 19/8 và 23/8/2011 tới, tại Nha Trang (Khánh Hòa) và Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương phối hợp với Dự án Mutrap, Sở Công thương 2 tỉnh trên sẽ tổ chức “Hội nghị phổ biến Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”.

Đây là cơ sở pháp lý vững chắc để bảo vệ tốt hơn quyền lợi của người tiêu dùng. Nhưng để luật đi được vào đời sống kinh tế - xã hội của đất nước thì cần phải tuyên truyền, phổ biến nội dung của luật cho các đối tượng chịu tác động.

Chính vì thế mà trong các ngày 19/8 và 23/8/2011 tới, tại Nha Trang (Khánh Hòa) và Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương phối hợp với Dự án Mutrap, Sở Công thương 2 tỉnh trên sẽ tổ chức “Hội nghị phổ biến Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” cho các tỉnh khu vực Nam Trung Bộ (từ Quảng Nam đến Khánh Hòa) và cho các tỉnh khu vực Tây Nguyên (từ Kon Tum đến Lâm Đồng).

Đây là cơ hội để các cơ quan nhà nước, các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa dịch vụ, người tiêu dùng và cơ quan truyền thông, báo chí trên địa bàn các tỉnh Nam Trung Bộ, Tây Nguyên được các chuyên gia của Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương giới thiệu chi tiết về sự cần tiết ban hành luật, những điểm mới, nội dung cụ thể được quy định trong luật. Hội nghị cũng sẽ là cơ hội để các cá nhân tổ chức kinh doanh hàng hóa và dịch vụ, người tiêu dùng, cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội hiểu rõ hơn quyền lợi và trách nhiệm trong việc bảo vệ người tiêu dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ hội để tìm hiểu kỹ Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.