Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt sàn giao dịch TMĐT theo nhóm mua đầu tiên tại VN

L.H| 22/02/2012 17:25

(HNMO) – Chiều 22/02, Liên doanh ChợĐiệnTử - eBay công bố ra mắt 1Top.vn, sàn giao dịch TMĐT hoạt động theo mô hình mua hàng theo nhóm đầu tiên tại Việt Nam với nhiều khác biệt có lợi hơn cho cộng đồng người mua và người bán.

Mua hàng theo nhóm (Group-buy) là mô hình kinh doanh TMĐT mới du nhập vào Việt Nam với cam kết mang lại lượng khách hàng lớn cho người bán bằng cách tiến hành chương trình giảm giá sâu (từ 40% đến 90%) để thu hút người mua. Tuy nhiên, sau hơn 1 năm hoạt động, bên cạnh các điểm tích cực, mô hình này còn tồn tại vấn đề như: sản phẩm dịch vụ bán không đúng như mô tả, người bán tăng giá ảo trước khi khuyến mại, khách hàng không được phục vụ như cam kết hoặc bị phân biệt đối xử… làm giảm uy tín của người bán và lòng tin của người mua dẫn đến phản ứng tẩy chay hình thức mua sắm có lợi này.

Ví như, khách hàng đã phản ánh tình trạng “treo đầu dê – bán thịt chó” qua việc khách mua chung bánh Trung thu Đồng Khánh nhưng lại té ngửa vì nhận được bánh Kim Tân – Đồng Khánh. Hay như trường hợp, khách mua voucher ăn Buffet của nhà hàng Hoa Khôi Việt nhưng tới nơi bị bỏ đói vì quá đông khách…



Techcombank hợp tác chiến lược với PeaceSoft thông qua 1Tốp.vn.


Đứng trước thực trạng này, Liên doanh ChợĐiệnTử - eBay ra mắt Sàn Giao dịch TMĐT mua theo nhóm 1Tốp.vn với nhiều điểm khác biệt nhằm khắc phục tình trạng kém chất lượng của đa số các website mua theo nhóm hiện nay. Theo đó, người bán có thể tự đăng ký các chương trình giảm giá khuyến mại bất kỳ lúc nào với mức giảm giá và số lượng phiếu nằm trong khả năng đáp ứng của mình miễn là đảm bảo được chất lượng. Nhằm giúp cho người bán không bị nợ đọng vốn trong thời gian dài, 1Tốp.vn thanh toán ngay tiền hàng khi người mua nhận hàng hoá hoặc sử dụng dịch vụ.

Ngược lại người mua có quyền đánh giá uy tín người bán sau khi sử dụng sản phẩm dịch vụ theo các tiêu chí: chất lượng và thái độ phục vụ, thời gian giao hàng... và điểm uy tín này sẽ đi theo thương hiệu của người bán trên Internet lâu dài. Trường hợp người mua không được phục vụ đúng cam kết, 1Tốp.vn sẽ hoàn lại 100% số tiền, thậm chí khi đã mua rồi nhưng không còn nhu cầu sử dụng, có thể bán lại phiếu giảm giá cho 1Tốp để nhận lại 70% số tiền.

Ông Nguyễn Tuấn Minh, Giám đốc kinh doanh 1Tốp.vn cho biết: “Sau một thời gian nghiên cứu và rút kinh nghiệm từ những Website mua hàng theo nhóm đang hoạt động, chúng tôi đã quyết định cho ra mắt sàn giao dịch mua theo nhóm nhằm khắc phục những nhược điểm của thị trường này tại Việt Nam. Đối với người bán, 1Tốp.vn cung cấp miễn phí đầy đủ các công cụ để chạy các chương trình giảm giá khuyến mại để xây dựng thương hiệu và thu hút tập khách hàng lớn và trung thành và như: gian hàng, thanh toán trực tuyến, thu tiền và giao phiếu tận nhà khách hàng, hỗ trợ truyền thông quảng bá”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt sàn giao dịch TMĐT theo nhóm mua đầu tiên tại VN

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.