Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Triển lãm quốc tế về phương tiện giao thông và công nghiệp phụ trợ

Lan Hương| 19/06/2014 12:52

(HNMO) - Sáng 19/6, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế lần thứ 11 về phương tiện giao thông và công nghiệp phụ trợ (Vietnam AutoExpo 2014).


Triển lãm năm nay có quy mô trưng bày trên 10.000 m2 cùng hơn 400 gian hàng với nhiều loại phương tiện giao thông như: ôtô du lịch, xe tải, xe buýt, môtô, xe máy, xe đạp, các loại xe chuyên dụng… Bên cạnh đó, ở lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, triển lãm trưng bày các sản phẩm nguyên liệu, thiết bị cho lĩnh vực chế tạo, sản xuất và lắp ráp ô tô, xe máy, xe đạp, phụ tùng, linh phụ kiện và đồ chơi cùng các lĩnh vực liên quan khác như: dịch vụ garage, sửa chữa, bảo dưỡng, dịch vụ ngân hàng, bảo hiểm, tư vấn hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng…


Triển lãm có sự tham gia của nhiều thương hiệu lớn như: Nissan, Renault, Harley-Davidson, Shacman, JAC, Đông Phong, FAW, Vũ Linh…Trong lĩnh vực phụ tùng, phụ kiện có sự góp mặt của: Motul, nhựa Hà Nội, BNB, Youngmin, Innotek, Nhân Hòa, GSI Vietnam, TC Group, Tân Phát, Việt Sơn…

Phát biểu tại lễ khai mạc, TS Dương Đình Giám – Viện trưởng Viện nghiên cứu chiến lược, chính sách công nghiệp đánh giá: Năm nay triển lãm được tổ chức trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn ảnh hưởng đến các ngành sản xuất phương tiện giao thông và công nghiệp phụ trợ. Tuy nhiên, với sự nỗ lực chung, bên cạnh các DN trong nước, Vietnam AutoExpo 2014 đã thu hút được các DN Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore… Triển lãm năm nay giới thiệu nhiều về công nghiệp phụ trợ và các thương hiệu xe máy, xe đạp điện cũng hướng vào xu hướng tiêu dùng của giới trẻ và việc bảo vệ môi trường.


Bên cạnh đó, Thứ trưởng Bộ Công Thương - Hồ Thị Kim Thoa nhận định: Tình hình kinh tế hiện có nhiều thách thức, Bộ Công thương đánh giá cao việc các DN đã duy trì và mở rộng sản xuất trong thời gian qua. Triển lãm được tổ chức trong lần này là sự kiện đáng ghi nhận, sự cố gắng của các DN. Thực tế, nhu cầu sử dụng các loại phương tiện giao thông của người dân ngày càng tăng, đây sẽ là những tín hiệu tốt hỗ trợ cho thị trường ô tô, xe máy phát triển. Năm 2012, Việt Nam mới có 1,4 triệu ô tô (trung bình 15,5 xe/100 người dân).

Dự báo đến năm 2015, Việt Nam sẽ có từ 166.000 - 235.000 xe ô tô mới gia nhập thị trường, đến năm 2025 sẽ có khoảng 592.000 - 836.000 xe. Bên cạnh đó, Việt Nam đang là thị trường xe máy lớn thứ 4 thế giới, năm 2020 số lượng xe máy sẽ đạt khoảng 33,5 triệu chiếc, tỷ lệ trung bình 2,97 người/xe.


Công nghiệp hỗ trợ được xác định là một trong năm lĩnh vực công nghiệp quan trọng, được Chính phủ ưu đãi và ưu tiên phát triển trong giai đoạn tới sẽ là cơ hội thuận lợi để các doanh nghiệp mở rộng sản xuất kinh doanh, đáp ứng nhu cầu thị trường.

Vietnam AutoExpo 2014 tổ chức thành công sẽ có tác động tốt, hỗ trợ doanh nghiệp, kích cầu thị trường, tạo ra nhiều cơ hội giao thương, tăng cường xúc tiến thương mại, liên doanh liên kết và là môi trường thuận lợi tìm kiếm đối tác, khách hàng tiềm năng giúp doanh nghiệp có nhiều điều kiện phát triển hơn nữa.

Vietnam AutoExpo 2014 sẽ còn diễn ra đến ngày 22/6. Triển lãm do Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm C.I.S Vietnam phối hợp với Viện Nghiên cứu chiến lược Chính sách Công nghiệp (IPSI), Hội Kỹ sư ôtô Việt Nam (VSAE) tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Triển lãm quốc tế về phương tiện giao thông và công nghiệp phụ trợ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.