Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thu hồi dự án đối với chủ đầu tư không bảo đảm năng lực

Việt Tuấn| 16/04/2015 06:08

(HNM) - Chiều 15-4, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP Hà Nội thực hiện giám sát tình hình sử dụng đất của các tổ chức được Nhà nước giao đất, cho thuê đất để thực hiện dự án trên địa bàn quận Hai Bà Trưng.


Kết luận buổi làm việc, Đoàn giám sát ghi nhận, thời gian qua UBND quận Hai Bà Trưng đã tích cực rà soát các trường hợp vi phạm (8 dự án), đề xuất phương án thu hồi đối với dự án vi phạm để bố trí đất thực hiện các công trình an sinh xã hội ở địa phương. Tuy nhiên, một số trường hợp vi phạm kéo dài, gây khó khăn đối với công tác quản lý. Trong khi đó, công tác phối hợp cung cấp thông tin về các trường hợp vi phạm giữa quận và các sở, ngành hạn chế; khi phát hiện dấu hiệu vi phạm thì chưa kiên quyết, kịp thời xử lý.

Đoàn giám sát đề nghị quận Hai Bà Trưng tiếp tục làm tốt công tác quản lý quy hoạch; tăng cường thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về đất đai của các tổ chức, đề xuất với UBND thành phố các phương án sử dụng đất sau khi thu hồi các dự án vi phạm.

* Trước đó, ngày 14-4, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP Hà Nội đã giám sát tình hình sử dụng đất của các tổ chức được Nhà nước giao đất, cho thuê đất để thực hiện các dự án trên địa bàn quận Nam Từ Liêm và Tây Hồ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu hồi dự án đối với chủ đầu tư không bảo đảm năng lực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.