Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ưu tiên hạ tầng để Cái Mép - Thị Vải thành trung tâm trung chuyển quốc tế

PV| 24/07/2016 06:33

(HNM) - Ngày 23-7, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu Đoàn công tác Chính phủ đi kiểm tra hoạt động của cụm cảng Cái Mép - Thị Vải, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thị sát hoạt động của cụm cảng Cái Mép-Thị Vải. Ảnh: VGP/Xuân Tuyến



Phát biểu kết luận cuộc làm việc, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh: Cụm cảng Cái Mép - Thị Vải là cảng trung chuyển hàng hóa quốc tế lớn, góp phần hết sức quan trọng để thúc đẩy phát triển của cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Tuy nhiên, việc đầu tư, khai thác, tổ chức hoạt động của cụm cảng còn nhiều điểm hạn chế, chưa hoàn thiện, đặc biệt là hạn chế về quy hoạch, hạ tầng giao thông. Nguyên nhân căn bản của những hạn chế nêu trên là việc quy hoạch chưa được thực hiện tốt, chưa có một nhà quản lý chung, một nhạc trưởng cho cả cụm cảng biển để tổ chức quản lý thống nhất trong kiểm soát thực hiện theo quy hoạch, lập kế hoạch đầu tư phát triển phù hợp với tình hình kinh tế - xã hội của địa phương, vùng và cả nước.

Để cảng Cái Mép - Thị Vải phát triển bền vững, thực hiện được vai trò là cửa ngõ trung chuyển lớn nhất cả nước, Phó Thủ tướng yêu cầu phải sớm cập nhật, bổ sung quy hoạch đã có theo hướng ưu tiên hạ tầng để cụm cảng này thành trung tâm trung chuyển quốc tế, tiếp cận được tàu 200.000 tấn trong tương lai…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ưu tiên hạ tầng để Cái Mép - Thị Vải thành trung tâm trung chuyển quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.