Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội Nông dân Hà Nội xây dựng 538 mô hình kinh tế tập thể

Nguyễn Mai| 23/11/2018 11:50

(HNMO) - Sáng 23-11, Hội Nông dân TP Hà Nội tổ chức Hội nghị Đối thoại về hỗ trợ, thúc đẩy hợp tác xã, tổ hợp tác sản xuất nông sản theo tiêu chuẩn, chất lượng.

Trong 5 năm qua (2013-2018), các cấp Hội Nông dân TP Hà Nội đã xây dựng được 538 mô hình kinh tế tập thể hoạt động trong lĩnh vực chăn nuôi, trồng trọt, kinh doanh dịch vụ, với 14.671 thành viên tham gia. Để hỗ trợ các mô hình kinh tế tập thể, Hội Nông dân thành phố đã cho vay từ nguồn quỹ hỗ trợ nông dân, đồng thời, phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng NN&PTNT tín chấp cho nông dân vay hàng nghìn tỷ đồng, giúp nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh.

Hội Nông dân thành phố cũng đã phối hợp tổ chức 14.000 buổi tập huấn, chuyển giao kỹ thuật cho hơn 1,4 triệu lượt người; phối hợp với các công ty phân bón tín chấp mua hơn 23.700 tấn phân bón. Các cấp hội cũng đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chọn sản phẩm nông nghiệp an toàn để đăng ký xây dựng nhãn hiệu. Đến nay, đã có 16 nhãn hiệu tập thể của nông dân được công nhận, như: Bánh tẻ Phú Nhi (Sơn Tây), chè sạch Bắc Sơn (Sóc Sơn), rau sắng chùa Hương (Mỹ Đức), bún Mạch Tràng (Đông Anh)...

Tại hội nghị, nhiều ý kiến từ các hợp tác xã, hội nông dân và đại diện một số sở, ngành đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm; bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất và tiêu thụ nông sản đạt tiêu chuẩn, chất lượng nhằm hỗ trợ hợp tác xã, tổ hợp tác phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Nông dân Hà Nội xây dựng 538 mô hình kinh tế tập thể

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.