Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày hội mua sắm của người tiêu dùng

Giang Trần| 28/11/2018 07:05

(HNM) - Tháng Khuyến mại Hà Nội được tổ chức với chuỗi những sự kiện nổi bật: “Lễ khai mạc Tháng Khuyến mại”, “Ngày hội khuyến mại du lịch”, “Tuần Vàng kết nối”, “Hội chợ Vàng khuyến mại”, “Ngày Thứ sáu Vàng - Golden Friday”. T

Tháng Khuyến mại Hà Nội tạo cho người tiêu dùng cơ hội được mua sắm nhiều mặt hàng ưu đãi, qua đó góp phần kích cầu tiêu dùng cuối năm. Ảnh: Sơn Hà


Những trải nghiệm thú vị


Sự kiện “Ngày hội khuyến mại du lịch” (từ ngày 9 đến 11-11) tại Vườn hoa Lý Thái Tổ đã để lại dấu ấn cho người dân Thủ đô, khách du lịch với các chương trình ưu đãi hấp dẫn của các doanh nghiệp vận chuyển, lữ hành như: Chương trình giảm 30% vé máy bay của Vietnam Airlines, các chương trình giảm giá từ 30% đến 70% của các doanh nghiệp lữ hành lớn như Viettravel, Vietrantour, Saigontourist,… Tiếp sau đó, 7 ngày diễn ra sự kiện “Tuần Vàng kết nối” (từ ngày 12 đến 18-11) tiếp tục mang đến những trải nghiệm mua sắm thú vị tại gần 100 “Điểm vàng” khuyến mại là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn thành phố.

Hàng chục nghìn sản phẩm đã được giảm giá, ưu đãi “khủng” từ nhiều doanh nghiệp thương hiệu lớn như: VinaPhone với hàng loạt chương trình ưu đãi từ 10% đến 30% (gồm tặng phiếu mua hàng, tặng giá trị thẻ nạp, tặng ưu đãi khi đăng ký gói cước, sử dụng hóa đơn điện tử). Hệ thống siêu thị điện máy với hàng ngàn sản phẩm điện máy giảm giá đến 70%: Ti vi LED 32’’ Sharp, máy giặt lồng ngang đồng giá 3,49 triệu đồng, điều hòa 2 chiều 4,99 triệu đồng…, cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn như hoàn tiền 10% khi thanh toán qua thẻ Vietcombank, quét QRPay giảm ngay 500.000 đồng…

Đáng chú ý, hệ thống siêu thị Phong Vũ với các chương trình tặng phiếu giảm giá, tặng quà, phiếu mua hàng hấp dẫn từ 30% trở lên cho rất nhiều mặt hàng máy tính - đồ chơi công nghệ. Trong khi đó, hệ thống siêu thị điện máy HC cũng đưa ra nhiều sản phẩm giảm giá “sốc” với trên 50% như nồi cơm Goldsun giảm 63% chỉ với 249.000 đồng, bếp từ cảm ứng chỉ từ 499.000 đồng, ấm siêu tốc Nagakawa giảm 66% chỉ với 99.000 đồng. Hệ thống siêu thị Qmart với chương trình khuyến mại sốc 50% hơn 200 sản phẩm. Ngoài ra, Qmart còn “mạnh tay” khi đưa ra hơn 100 sản phẩm đồng giá 25.000 đồng mừng sinh nhật tập đoàn. Hệ thống siêu thị Vua Nệm giảm giá đệm và chăn ga gối chỉ từ 69.000 đồng, mua combo - trọn bộ sản phẩm chỉ còn từ 2,177 triệu đồng. Hệ thống “Điểm vàng” Hapro giảm giá các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu và thực phẩm từ 10% đến 50%. Sau chương trình, các “Điểm vàng” đều ghi nhận mức tăng trung bình về doanh thu và lượng khách hàng đạt từ 10% đến 50% so với cùng kỳ các tháng trước đó.

Nhiều ưu đãi đặc biệt

Sự kiện “Hội chợ Vàng khuyến mại” đã diễn ra trong 5 ngày (từ ngày 30-11 đến 4-12) tại Quảng trường Times City (458 Minh Khai - Hà Nội). Đây là sự kiện cuối cùng trong chuỗi sale “bom tấn” của Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2018. Đây là một sự kiện khuyến mại tập trung quy mô lớn với hơn 100 gian hàng giảm giá hấp dẫn lên đến 100% của nhiều doanh nghiệp uy tín, thương hiệu thuộc các nhóm lĩnh vực chủ yếu gồm: Thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng, hàng tiêu dùng thiết yếu, thực phẩm, đồ uống.

Tại hội chợ sẽ có hàng nghìn sản phẩm giảm giá từ 30% đến 100% cùng nhiều thương hiệu lớn: Aristino, Vinmart, Alfresco, Blue Exchange, Sony, GenViet, May 10, bánh kẹo Hải Hà,... Hàng ngàn quà tặng hấp dẫn tại các gian hàng mỗi ngày và một không gian hội tụ đặc sản vùng miền với nhiều sản phẩm chất lượng. Cụ thể: Aristino giảm giá 50% toàn bộ sản phẩm; đồ dùng trẻ em KOL giảm giá 50%; máy tính Phong Vũ giảm giá 20% cho sản phẩm laptop PC, tặng miễn phí miếng dán màn hình; thời trang MAY giảm giá 50% các sản phẩm; chăn ga gối đệm Happiness giảm giá 20-50%; cùng nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt khác chỉ có tại hội chợ.

Có thể nói, đây chính là thời điểm thích hợp nhất để người tiêu dùng có thể tìm mua cho mình những sản phẩm chất lượng, với giá phù hợp, cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Đồng thời, cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tham gia quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến người dân Thủ đô, khách du lịch trong nước và quốc tế dịp cuối năm. Qua đó, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh tại thị trường trong nước, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh đóng góp cho tăng trưởng kinh tế. Trong gần một tháng qua, Tháng Khuyến mại Hà Nội đã kết nối chặt chẽ doanh nghiệp với người tiêu dùng, tạo cho người tiêu dùng cơ hội được mua sắm nhiều mặt hàng ưu đãi; qua đó góp phần kích cầu tiêu dùng cuối năm và hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2018 với thông điệp mới “Tăng kết nối - kích tiêu dùng” và tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”. Từ con số 300 doanh nghiệp tham gia mùa đầu tiên, đến năm 2017 đã có khoảng 1.000 doanh nghiệp tham gia Tháng Khuyến mại Hà Nội. Số lượng sản phẩm đăng ký giảm giá, từ hơn 100 nghìn sản phẩm năm 2009, đến năm 2017 đã có hơn 700 nghìn sản phẩm; doanh thu tăng từ gần 300 tỷ đồng năm 2009 lên gần 1.000 tỷ đồng vào năm 2017.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội mua sắm của người tiêu dùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.