Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thống kê

Hồng Sơn| 11/12/2018 06:53

(HNM) - Chiều 10-12, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức hội nghị thống kê bộ, ngành năm 2018. Dự hội nghị có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Danh Lam/TTXVN


Tổng cục Thống kê cho biết, đến nay có 22 bộ, ngành đã ban hành hệ thống chỉ tiêu thống kê. Các bộ, ngành đã tổ chức thực hiện tốt các cuộc điều tra được phân công trong chương trình điều tra thống kê quốc gia; có ý thức thực hiện Luật Thống kê, góp phần cung cấp thông tin đầu vào kịp thời, chính xác cho cấp điều hành vĩ mô về phát triển kinh tế - xã hội.

Tuy nhiên, đến nay vẫn còn 51 chỉ tiêu chưa được tổng hợp đầy đủ, 30 chỉ tiêu chưa được thu thập. Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê Nguyễn Bích Lâm, cần nâng cao hiệu quả công tác phân tích và dự báo thống kê của bộ, ngành; nâng cao chất lượng phân tích, dự báo...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ ghi nhận những kết quả của ngành Thống kê thời gian qua. Tuy nhiên, hoạt động thống kê của Tổng cục Thống kê và các cơ quan thống kê cần khắc phục một số tồn tại, bổ sung những chỉ tiêu mới, nhất là về vấn đề đánh giá “sức khỏe” doanh nghiệp để tham mưu cho Chính phủ cũng như chuẩn bị công bố sách trắng về doanh nghiệp.

Các bộ cần tự giác hoàn thành, cập nhật các chỉ tiêu chưa kịp báo cáo theo quy định và chỉ đạo của Chính phủ... Bên cạnh đó, công tác phối hợp, chia sẻ thông tin giữa thống kê bộ, ngành và Tổng cục Thống kê cần được quan tâm và đi vào thực chất hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thống kê

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.