Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Khu sản xuất cá tra giống công nghệ cao tại An Giang

Phương Nguyên| 15/12/2018 06:19

(HNM) - Trong chương trình công tác tại An Giang, chiều 14-12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm Khu sản xuất cá tra giống công nghệ cao của Công ty cổ phần Việt Úc tại ấp Vĩnh Bường, xã Vĩnh Hòa, thị xã Tân Châu.

Thủ tướng tới thăm khu sản xuất cá tra giống. Ảnh: VGP/Quang Hiếu


Khu sản xuất cá tra giống với diện tích hơn 100ha của Tập đoàn Việt - Úc được đầu tư hệ thống điện mặt trời để cung cấp điện cho các trại sản xuất và văn phòng hoạt động. Ưu điểm của hệ thống nguồn năng lượng tái tạo này là hoàn toàn thân thiện với môi trường. Đáng chú ý, Khu sản xuất cá tra nằm ở vị trí đầu nguồn sông Tiền, do đó, nguồn nước ở đây có chất lượng tốt nhất, nằm tách biệt hoàn toàn với khu dân cư, khu công nghiệp, nên không bị tác động bởi ô nhiễm, bảo đảm an toàn sinh học trong quá trình sản xuất.

Tập đoàn Việt - Úc là đơn vị tiên phong và duy nhất vận hành chương trình chọn giống cá bố mẹ. Chương trình ứng dụng một số công nghệ vượt trội như công nghệ di truyền phân tử; di truyền số lượng; ứng dụng bắn chip điện tử vào cá để theo dõi và sau đó phân tích bằng các phần mềm ứng dụng. Thông qua đó, giúp chọn lựa được những cá thể mang vật liệu di truyền ưu tú, vượt trội nhất trong đàn để chọn lọc cá bố mẹ tốt nhất cho những thế hệ tiếp theo. Tổng đàn cá bố mẹ hiện nay của Tập đoàn Việt - Úc khoảng 3.000 con. Dự kiến từ tháng 4 năm 2019, tập đoàn sẽ bắt đầu cung cấp cá tra giống ra thị trường. Công suất sản xuất của khu này là 1 tỷ con giống/năm.

Chúc mừng Tập đoàn Việt - Úc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn doanh nghiệp nỗ lực hơn nữa, tiếp tục gặt hái thành công, góp phần đưa An Giang thành một trung tâm sản xuất giống cá tra, xây dựng thương hiệu cá tra Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Khu sản xuất cá tra giống công nghệ cao tại An Giang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.