Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt giữ xe tải thư báo chở nhiều thuốc tây không rõ nguồn gốc

Chu Dũng| 17/12/2018 20:38

(HNMO) - Dù được ngụy trang xe chở thư báo hay xe tải thùng đông lạnh để chở hàng lậu, nhưng những xe này đã bị CSGT bắt giữ, bàn giao cơ quan chức năng xử lý theo qui định.

Nhiều bao tải và thùng hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ trên xe tải.


Chiều 17-12, Thượng uý Trần Ngọc Trung, Phó Đội trưởng phụ trách Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết, chỉ trong một buổi chiều, các chốt của Đội CSGT số 6 đã phát hiện 3 xe tải chở hàng không rõ nguồn gốc. Số xe này đều được bàn giao cho Công an quận Cầu Giấy tiếp tục xử lý.

Cụ thể, khoảng 15h10, Tổ tuần tra kiểm soát gồm Thượng uý Chu Mạnh Dũng, Thượng uý Nguyễn Mạnh Cường, Trung uý Lê Văn Hưng và Trung uý Nghiêm Xuân Minh làm nhiệm vụ tuần tra lưu động bằng xe mô tô trên địa bàn quận Cầu Giấy và quận Nam Từ Liêm, đã ra hiệu lệnh dừng kiểm tra 2 xe tải, trong đó có một xe chở thư báo và một xe tải thùng kín đông lạnh.

Xe tải chở thư báo BKS 29C-687.31 do tài xế Hoàng Ngọc Tú (SN 1983, ở Tuyên Quang) điều khiển và xe tải thùng kín đông lạnh BKS 29C-693.49 do Đoàn Nam Phương (SN 1990, ở Ba Vì, Hà Nội) điều khiển.

Qua kiểm tra, Tổ công tác phát hiện trên xe tải 29C-687.31 có nhiều quần áo và thuốc tây nhưng tài xế Tú không xuất trình được giấy tờ hoá đơn nguồn gốc của số hàng trên. Còn xe tải 29C-693.49 đã được chủ hàng niêm phong kẹp chì nên phải chờ người này đến giải quyết.

Tại chốt kiểm tra, hai tài xế Tú và Phương nói chỉ là lái xe đi giao thuê tại một số địa điểm trên địa bàn Hà Nội.

Cũng trong chiều cùng ngày, trên tuyến đường Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy), Tổ công tác thuộc Đội CSGT số 6 đã dừng kiểm tra xe tải loại 1,25 tấn do tài xế Nguyễn Văn Hải (SN 1987, ở Nghệ An) điều khiển, bên trong chứa nhiều phụ tùng ô tô, xe máy. Tài xế Hải cũng không xuất trình được hoá đơn chứng từ liên quan đến số hàng trên.

Thượng uý Trần Ngọc Trung cho biết, thực hiện chỉ đạo của Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, từ nay đến cuối năm, ngoài công tác kiểm tra xử lý vi phạm giao thông trên tuyến đường địa bàn quản lý, Đội CSGT số 6 đã thành lập các tổ tuần tra lưu thông, kịp thời bắt giữ những phương tiện ô tô khách, ô tô tải có biểu hiện nghi vấn chở hàng lậu, hàng không nguồn gốc, gian lận thương mại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ xe tải thư báo chở nhiều thuốc tây không rõ nguồn gốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.