Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng Việt mùa Giáng sinh được ưa chuộng

Thanh Hiền| 24/12/2018 07:29

(HNM) - Nếu như những năm trước đây, các mặt hàng trang trí Giáng sinh của Trung Quốc chiếm lĩnh thị trường, thì năm nay những sản phẩm cho ngày lễ này đã được các cơ sở gia công trong nước sản xuất nhiều.


Khảo sát tại một số cửa hàng kinh doanh đồ trang trí Noel trên phố Hàng Mã, Hàng Lược, Chả Cá, Lương Văn Can (quận Hoàn Kiếm)..., các mẫu trang trí Giáng sinh được bày bán rất đa dạng, phong phú, màu sắc bắt mắt. Riêng cây thông cũng có hàng chục loại: Thông nhựa, thông phun tuyết, thông điện, với nhiều kích cỡ khác nhau… Đặc biệt, năm nay, nhiều shop hoa tươi còn nhập về cây thông thật đã trang trí sẵn, được nhiều khách hàng yêu thích, có giá từ 450.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng, tùy kích cỡ.

Bác Nguyễn Mai Anh, chủ một cửa hàng trên phố Hàng Mã cho biết, giá cả các mặt hàng trang trí cho lễ Giáng sinh do Việt Nam sản xuất không có nhiều thay đổi so với năm ngoái. Trong đó, chuông trang trí có giá 50.000đồng/sản phẩm; quả cầu giá 20.000-50.000 đồng/hộp 6-8 quả; người tuyết giá khoảng 150.000-350.000 đồng tùy theo kích cỡ... Đặc biệt, trang phục ông già Noel, váy công chúa tuyết dành cho trẻ em do các cơ sở may mặc của Hà Nội sản xuất, giá dao động 70.000-250.000 đồng/bộ, bán khá chạy.

Điểm đáng chú ý của thị trường Noel năm nay là xu hướng chọn hàng Việt và “nói không” với hàng không rõ nguồn gốc. Chị Nguyễn Thu Hà, chủ một cửa hàng trên phố Hàng Lược cho biết: “Người tiêu dùng chủ yếu lựa chọn các mặt hàng trang trí mang thương hiệu Việt Nam vì họ tin tưởng về độ an toàn cho sức khỏe của mình và gia đình... Hơn nữa, năm nay, hàng trang trí sản xuất trong nước giá cả cũng phải chăng”.

Ngoài các mặt hàng trang trí, thiệp Giáng sinh Việt Nam cũng chiếm đa số trên thị trường. Tại các nhà sách Fahasa, Trí tuệ, Nguyễn Văn Cừ... đều có cả trăm mẫu thiệp Noel và Tết Dương lịch; giá bán cũng đứng ở mức trung bình 1.500-5.000 đồng/tấm.

Để thu hút người tiêu dùng, các siêu thị, cửa hàng bán lẻ đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, như giảm giá 5-50%, mua hàng tặng quà, bốc thăm trúng thưởng trị giá lên đến hàng trăm triệu đồng. Theo đại diện siêu thị Big C, các siêu thị Big C trên toàn quốc đã trang hoàng đón Giáng sinh, để khách tham quan, mua sắm có thể trải nghiệm cũng như ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ bên người thân. Siêu thị cũng cung cấp đầy đủ các sản phẩm như: Cây thông, vòng nguyệt quế, dây kim tuyến, quần áo ông già Noel, tuần lộc, búp bê, hộp quà, chuông, thiệp …

Ngoài Big C, các siêu thị Co.opmart, Vinmart, V+… đều có gian trưng bày hàng hóa phục vụ cho người tiêu dùng mua sắm trang trí Giáng sinh 2018 và năm mới 2019, đồng thời tăng cường lượng hàng, nhất là hàng tiêu dùng thiết yếu, thời trang, hóa mỹ phẩm, giày dép, chăn ga gối, hàng gia dụng, bánh kẹo, nước uống… và áp dụng mức giảm giá 10-50%.

Không nằm ngoài xu hướng trên, hiện nay, dịch vụ online thu hút khá đông khách hàng vì tính tiện ích, tiết kiệm thời gian. Trên nhiều trang Facebook, Zalo đang rộn ràng không khí Giáng sinh với nhiều dịch vụ trọn gói, giá cả đa dạng như dịch vụ thuê trang trí, thuê ông già Noel đến tặng quà các em nhỏ trong ngày Giáng sinh, hay dịch vụ thuê đồ, chụp ảnh Noel… có giá từ 1,5 triệu đồng trở lên, tùy thuộc vào nhu cầu của khách. Trong đó, các gói thi công trọn gói không gian Noel cho các tòa nhà, trung tâm thương mại, siêu thị, showroom, văn phòng, cửa hàng, biệt thự, căn hộ,… gồm các hạng mục như: Tạo hình ông già Noel, xe tuần lộc, đàn tuần lộc, người tuyết, cây thông, ngôi nhà tuyết, cây khô, cây tuyết…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng Việt mùa Giáng sinh được ưa chuộng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.