Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kích cầu tiêu dùng cuối năm

Giang Trần| 26/12/2018 07:07

(HNM) - Sau một tháng diễn ra, Tháng khuyến mại Hà Nội 2018 đã khép lại chuỗi các hoạt động mua sắm, giảm giá đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 10 năm của chương trình.

Khách mua hàng khuyến mại tại siêu thị MediaMart trên đường Nguyễn Trãi. Ảnh: Linh Ngọc


Tăng trưởng cả lượng khách và doanh thu

Năm 2018, Tháng khuyến mại Hà Nội là sự kiện được tổ chức thường niên với nhiều hoạt động khuyến mại nhằm tạo ra ngày hội mua sắm, kích cầu tiêu dùng và du lịch cuối năm dành cho người dân trên địa bàn thành phố và khách du lịch. Không những vậy, sự kiện này còn gắn kết với chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, qua đó hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đồng thời, Tháng khuyến mại Hà Nội còn kết hợp với sự kiện “Trải nghiệm nội dung công nghệ số và thương mại điện tử” thông qua việc tổ chức “Ngày thứ sáu vàng” nhằm khởi động “Ngày mua sắm trực tuyến 2018”.

Năm nay, tổng số đã có 1.210 điểm bán hàng khuyến mại, 80 điểm vàng khuyến mại của hơn 500 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia chương trình. Sau một tháng triển khai các chương trình giảm giá, ưu đãi dành cho người tiêu dùng, các doanh nghiệp phần lớn đều ghi nhận mức tăng trưởng về doanh thu và lượng khách hơn hẳn so với các thời điểm khác trong năm. Với mức tăng dao động từ 20% đến 50% tùy từng mặt hàng kinh doanh, tăng trưởng mạnh nhất thuộc nhóm ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm. Qua đó, chương trình đã góp phần tích cực vào việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của thành phố.

Theo Cục Thống kê TP Hà Nội, tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ của TP Hà Nội tháng 11-2018 tăng 2,3% so với tháng trước và 9% so với cùng kỳ; chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 11-2018 tăng 4,2% so với tháng trước và tăng 9,3% so với cùng kỳ. Công tác kiểm tra, kiểm soát của ban tổ chức đối với việc đăng ký tham gia thực hiện khuyến mại, chất lượng hàng hóa của các doanh nghiệp tham gia cũng được triển khai sớm theo đúng quy định, với một số tiêu chí nổi bật như: Trang trí quảng bá sự kiện, lượng hàng hóa chuẩn bị có chất lượng, xuất xứ rõ ràng, nguồn nhân lực hỗ trợ tư vấn và chăm sóc khách hàng, các bảng biển niêm yết giá bán và thông tin sản phẩm đăng ký chương trình khuyến mại với Sở Công Thương Hà Nội… qua đó tăng niềm tin cho người tiêu dùng tại Thủ đô khi mua sắm tại các điểm bán hàng tham gia chương trình.

Giúp doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh


Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2018 với thông điệp mới “Tăng kết nối - kích tiêu dùng” và tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”. Đây là năm thứ 10 liên tiếp thành phố tổ chức sự kiện nhằm đẩy mạnh kết nối các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, tạo ra chuỗi giá trị lợi ích cho người tiêu dùng. Tháng khuyến mại Hà Nội đã trở thành sự kiện được mong chờ của người tiêu dùng Thủ đô và cũng là sự kiện được các doanh nghiệp hưởng ứng nhằm quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng.

Các kênh truyền thông được chú trọng và tăng cường mở rộng hơn so với các năm trước, đặc biệt là các kênh truyền thông mới phù hợp với xu thế của xã hội, qua đó tuyên truyền, quảng bá một cách kịp thời, hiệu quả các sự kiện trong Tháng khuyến mại đến với người tiêu dùng trên địa bàn thành phố. Tính từ tháng 9 đến đầu tháng 12-2018, đã có hơn 3 triệu lượt người tiêu dùng tiếp cận được các thông tin của chương trình qua báo chí, truyền hình, banner tuyên truyền, mạng xã hội, tin nhắn SMS, internet…

Ngoài “Ngày hội khuyến mại du lịch”, “Tuần Vàng kết nối”..., thì “Hội chợ Vàng khuyến mại” đã gây ấn tượng nhất với người tiêu dùng. Sự kiện này đã diễn ra từ ngày 30-11 đến 4-12 tại Quảng trường Times City (458 Minh Khai, Hà Nội). Đây là sự kiện cuối cùng trong chuỗi giảm giá “khủng” của Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2018. Với hơn 100 gian hàng giảm giá hấp dẫn lên đến 100% của nhiều doanh nghiệp uy tín, thương hiệu thuộc các nhóm lĩnh vực chủ yếu gồm: Thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng, thực phẩm, đồ uống... Tại hội chợ đã có hàng nghìn sản phẩm giảm giá từ 30% đến 100% cùng nhiều thương hiệu lớn: Aristino, Vinmart, Alfresco, Sony, GenViet, May 10, bánh kẹo Hải Hà,... Hàng ngàn quà tặng hấp dẫn tại các gian hàng mỗi ngày và một không gian hội tụ đặc sản vùng miền với nhiều sản phẩm chất lượng. Cụ thể, Aristino giảm giá 50% toàn bộ sản phẩm; đồ dùng trẻ em KOL giảm giá 50%; máy tính Phong Vũ giảm giá 20% cho sản phẩm laptop PC, tặng miễn phí miếng dán màn hình; thời trang MAY giảm giá 50% các sản phẩm... cùng nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt khác chỉ có tại hội chợ.

Thực tế cho thấy, Tháng khuyến mại Hà Nội đã mang đến một sân chơi bình đẳng cho các doanh nghiệp, tri ân người tiêu dùng và tạo ra thói quen của người tiêu dùng về một sự kiện mua sắm bùng nổ dịp cuối năm. Đây là thời điểm thích hợp nhất để người tiêu dùng tìm mua những sản phẩm chất lượng, giá phù hợp, cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Đồng thời, cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tham gia quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến người dân Thủ đô, khách du lịch trong nước và quốc tế dịp cuối năm. Qua đó, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh tại thị trường trong nước, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh đóng góp cho tăng trưởng kinh tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kích cầu tiêu dùng cuối năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.