Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tháng giáp Tết, người Việt chi hơn 400 nghìn tỷ đồng mua sắm

T.Hương| 29/01/2019 20:18

(HNMO) - Theo Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của người Việt tháng 1-2019 ước tính đạt 402,2 nghìn tỷ đồng.

(Ảnh minh họa, nguồn: Internet)


Con số này tăng 4,4% so với tháng trước và tăng 12,2% so với cùng kỳ năm trước, nếu loại trừ yếu tố giá tăng 9,4% (cùng kỳ năm 2018 tăng 7,7%).

Hoạt động bán lẻ và kinh doanh dịch vụ diễn ra sôi động do nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao trong tháng giáp Tết Nguyên đán. Các doanh nghiệp, trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị và cơ sở kinh doanh chủ động chuẩn bị nguồn hàng hóa dồi dào, phong phú, đa dạng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết.

Vì vậy, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, doanh thu bán lẻ hàng hóa ước tính đạt 305,4 nghìn tỷ đồng, tăng 5,2% so với tháng trước và tăng 13,1% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống ước tính đạt 49,5 nghìn tỷ đồng, tăng 1,4% so với tháng trước và tăng 11,5% so với cùng kỳ năm trước.

Theo lý giải, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng khá so với cùng kỳ năm trước do lượng khách quốc tế và du lịch trong nước tăng cao, đồng thời dịch vụ ăn uống ngoài gia đình có xu hướng tăng trong những ngày đầu năm 2019.

Doanh thu du lịch lữ hành ước tính đạt 4,3 nghìn tỷ đồng, tăng 7,7%-7,9%; còn lại là doanh thu dịch vụ khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tháng giáp Tết, người Việt chi hơn 400 nghìn tỷ đồng mua sắm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.