Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sôi nổi không khí ra quân sản xuất, kinh doanh đầu năm mới

Nguyễn Mai - TTXVN - Thanh Hà| 11/02/2019 06:31

(HNM) - Để bảo đảm đủ nước phục vụ sản xuất vụ xuân, những ngày Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, 5 công ty thủy lợi của thành phố đã huy động 100% lực lượng vận hành các trạm bơm đủ điều kiện khai thác để tiếp nguồn nước sông Hồng, dẫn nước vào đồng ruộng.

Ảnh: Quang Thái


Theo Chi cục Thủy lợi Hà Nội, tính đến 17h30 ngày 10-2, các công ty thủy lợi của thành phố đã cấp đủ nước làm đất cho 73.742ha, đạt 75% diện tích sản xuất nông nghiệp vụ xuân. Tranh thủ thời tiết những ngày Tết Nguyên đán nắng ấm, nhân dân các quận, huyện, thị xã nhộn nhịp xuống đồng làm đất được 58.719ha, đạt gần 60% diện tích; gieo cấy được 24.525ha, đạt gần 25% diện tích vụ xuân. Các huyện, thị xã có diện tích đủ nước, làm đất, gieo cấy đạt tỷ lệ cao: Ba Vì, Sơn Tây, Phú Xuyên, Ứng Hòa, Chương Mỹ, Mỹ Đức, Thanh Oai…

Theo Phó Trưởng phòng Kinh tế huyện Ba Vì Hứa Bá Trình, từ mùng 2 Tết Kỷ Hợi, nhân dân Ba Vì đã xuống đồng dẫn nước, làm đất, gieo cấy vụ xuân. Tính đến 17h chiều 10-2, Ba Vì đã làm đất, gieo cấy được khoảng 5.800ha, đạt 75% diện tích vụ xuân 2019. Ba Vì phấn đấu đến ngày 17-2 sẽ hoàn thành gieo cấy lúa vụ xuân.

Còn tại thị xã Sơn Tây, tính đến sáng 10-2, các xã, phường trên địa bàn đã gieo cấy được 1.440ha, đạt 80% diện tích lúa xuân... Dự kiến, ngày 20-2, thị xã Sơn Tây sẽ gieo cấy xong toàn bộ diện tích lúa xuân và rau màu.

* Ngày 9-2 (tức mùng 5 Tết), Tổng công ty Thương mại Hà Nội - Công ty cổ phần (Hapro) thành viên thuộc Tập đoàn BRG đã tổ chức lễ ra quân đầu Xuân Kỷ Hợi 2019.

Ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên Hapro đã triển khai các hoạt động sản xuất, kinh doanh bán lẻ, kinh doanh xuất khẩu với một số mặt hàng chủ lực tạo tiền đề cho mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu của Hapro trong năm 2019 và những năm tiếp theo.

Ngay sau lễ ra quân, Hapro đã xuất khẩu 200 container gạo, hạt điều, cơm dừa, hạt tiêu, quế, hàng thủ công mỹ nghệ gốm sứ… với tổng trị giá gần 5 triệu USD đến các thị trường: Philippines, Trung Quốc, Algeria, Arab Saudi, Pakistan, Thái Lan, Mỹ, Hà Lan, Tunisia, Syria, UAE, Nhật,… Đồng thời đồng loạt mở cửa toàn bộ hệ thống kinh doanh nội địa, siêu thị, cửa hàng tự chọn.

Nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Hapro đã chuẩn bị nguồn cung ứng hàng hóa dồi dào về chủng loại, bảo đảm chất lượng, ổn định về giá cả. Ngoài việc phục vụ người dân tại hơn 100 điểm bán lẻ thuộc hệ thống Hapromart, Haprofood; Seikamart... Hapro đã tổ chức 12 điểm kinh doanh theo mô hình “Gian hàng phục vụ Tết”, tổ chức điểm kinh doanh mô hình “Chợ Tết” tại xã Đồng Tân, huyện Ứng Hòa và tham gia Hội chợ xuân Giảng Võ.

Số liệu tổng hợp cho thấy, doanh số phục vụ nhân dân dịp Tết năm nay của Hapro có sự tăng trưởng 4-5% so với dịp Tết năm trước. Trong thời gian tới, Hapro sẽ đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản, có thế mạnh của Việt Nam ra các thị trường quốc tế.

* Trên địa bàn cả nước, nhiều doanh nghiệp đã tổ chức sản xuất, kinh doanh trong dịp Tết, trong đó Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn tổ chức lễ phát lệnh làm hàng đầu Xuân Kỷ Hợi 2019 tại Tân cảng Cát Lái, TP Hồ Chí Minh.

Trong thời gian từ 30 Tết (ngày 4-2) đến hết mùng 6 Tết (ngày 10-2), cảng Cát Lái, Phú Hữu và Tân cảng Sài Gòn đón 67 chuyến tàu với sản lượng nhập xuất khoảng 65.000 TEU.

* Tại Công ty TNHH một thành viên Xi măng Vicem Hoàng Thạch, hoạt động sản xuất vẫn diễn ra bình thường. “Với doanh nghiệp ngành Xi măng, việc sản xuất bảo đảm đúng kế hoạch, không xảy ra sự cố, an toàn mọi thời điểm luôn là mục tiêu hàng đầu”, ông Lê Thành Long, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Xi măng Vicem Hoàng Thạch cho biết. Trong tháng đầu tiên của năm 2019, công ty đã sản xuất hơn 259.610 tấn clinker. Tổng tiêu thụ sản phẩm là 317.604 tấn.

* Theo Công ty Samsung Việt Nam, để chuẩn bị cho ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi vào hôm nay (11-2), Công ty đã bố trí khoảng 150 xe ô tô đón công nhân lên làm việc tại các nhà máy ở Thái Nguyên và Bắc Ninh. Trong đó, các điểm đón là ở các tỉnh, thành phố miền Bắc, xa nhất là Nghệ An. Để bảo đảm về thời gian và an toàn, nhiều xe đã hoàn thành việc đón công nhân từ chiều ngày 10-2, các xe còn lại cũng lần lượt đưa người lao động đến theo quy định. Việc tổ chức đưa đón công nhân đã được Samsung Việt Nam thực hiện từ năm 2012.

Trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới, ngay đầu giờ sáng, toàn bộ ban lãnh đạo, quản lý của Samsung Việt Nam tại các nhà máy ở Bắc Ninh (có 3 nhà máy) và Thái Nguyên (có 2 nhà máy) bố trí đứng ở các cổng vào để cùng chào đón công nhân trở lại làm việc. Cùng với đó, lãnh đạo Công ty cũng có món quà nhỏ tặng người lao động. Nhà máy tại Bắc Ninh có khoảng 70.000 người làm việc; nhà máy tại Thái Nguyên có khoảng 74.000 người làm việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi không khí ra quân sản xuất, kinh doanh đầu năm mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.