Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Hàng hóa cung ứng ra thị trường Tết Nguyên đán đạt gần 29,4 nghìn tỷ đồng

Thanh Hiền| 14/02/2019 15:40

(HNMO) – Giá trị hàng hóa các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn Hà Nội đã cung ứng cho thị trường Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đạt gần 29,4 nghìn tỷ đồng, tăng 3,5% so với kế hoạch.


Các đơn vị đã chủ động dự trữ lượng hàng cung ứng dồi dào, đa dạng về mẫu mã, chủng loại, bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả ổn định, hợp lý…, đáp ứng nhu cầu thị trường trước, trong và sau Tết.

Đối với các doanh nghiệp kinh doanh thương mại, lượng hàng hóa tại các điểm bán hàng đều được tăng cường 35% đến 40% so với ngày thường để phục vụ nhân dân mua sắm Tết. Lượng khách đến mua sắm tại các điểm bán tăng khoảng 20% đến 25% so với đầu tháng 1-2019. Mặt hàng được mua nhiều trong những thời điểm này chủ yếu là các loại giỏ quà tặng, bánh kẹo, hoa quả, bia - rượu và các mặt hàng nhu thiết yếu tươi sống cho dịp lễ ông Công, ông Táo. Từ ngày 24 tháng Chạp, lượng khách đến mua sắm tại hệ thống các siêu thị lớn, hệ thống các cửa hàng tiện ích đông, tăng 30% đến 40% so với thời điểm trước đó.

Để bảo đảm phục vụ nhanh chóng nhu cầu người dân, các doanh nghiệp đã chủ động tăng cường 25% đến 30% quầy thanh toán, tăng cường bán hàng qua mạng, điện thoại và giao hàng tại nhà… Từ ngày 8-2 (tức ngày mồng 4 Tết), đa số siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích đã mở cửa trở lại, giá cả ổn định so với thời điểm trước Tết. Qua theo dõi nắm bắt, lượng khách và sức mua của người dân tại hệ thống các cửa hàng tiện ích, siêu thị… tăng cao hơn so với Tết năm 2018 từ 10% đến 15%. Ước tổng lượng hàng hóa cung ứng ra thị trường của các doanh nghiệp thương mại trên địa bàn trong dịp Tết đạt gần 15,7 nghìn tỷ đồng, tăng khoảng 3,5% so với kế hoạch.

Tại các chợ đầu mối từ thời điểm ngày 22 tháng Chạp đến 29 Tết, lượng hàng về tăng mạnh. Trong suốt thời gian trước, trong và sau Tết, công tác bảo đảm nguồn hàng hóa, thực phẩm, an ninh trật tự… tại các chợ trên địa bàn được bảo đảm, đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân Thủ đô, giá bán không tăng nhiều so với cùng kỳ Tết 2018. Ước tổng giá trị hàng hóa được các chợ trên địa bàn thành phố cung ứng ra thị trường trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đạt trên 1.000 tỷ đồng.

Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Lê Hồng Thăng cho biết, trong suốt thời gian nghỉ Tết, trên địa bàn thành phố duy trì hoạt động của 200 điểm bán các mặt hàng thiết yếu và cửa hàng bán lẻ xăng dầu để phục vụ nhu cầu của người dân Thủ đô. Bên cạnh việc mở rộng mạng lưới các điểm bán hàng, các doanh nghiệp phân phối bán lẻ đã chủ động lựa chọn các điểm bán hàng mở cửa sớm trở lại phục vụ người dân dịp trong và sau Tết, qua đó hạn chế tình trạng lợi dụng đẩy giá bán lên cao tại các chợ truyền thống.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Hàng hóa cung ứng ra thị trường Tết Nguyên đán đạt gần 29,4 nghìn tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.